13:23 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gia Lai: Ghi nhận 5 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

17:44 30/01/2021

(THPL)- Đến chiều 30/1, các ngành chức năng tỉnh Gia Lai xác định, có thêm 3 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, nâng tổng số lên 5 ca trên địa bàn tỉnh.

Chiều 30/1, thông báo từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đến thời điểm hiện tại, các ngành chức năng đã xác định 5 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 trên địa bàn Thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai).

 

Các ngành chức năng tiến hành phong tỏa các khu vực có khả năng lây nhiễm.

Theo đó, 3 trường hợp được xác định dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 đều trú tại thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa. Trong đó, 1 trường hợp là mẹ (53 tuổi) của vợ chồng được xác định nghi nhiễm, 1 trường hợp nữ (28 tuổi, hàng xóm với vợ chồng nghi nhiễm) và 1 trường hợp khác trú tại xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sáng 30/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch đã chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn với 17/17 huyện, thị xã, thành phố cùng các ngành chức năng nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch.

Để phòng, chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng triển khai lực lượng phong tỏa tại 3 điểm: phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa), Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, và khu vực xã Ama Rơn.

Theo ghi nhận, lực lượng y tế và quân sự cũng đã được huy động để tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực có các trường hợp nghi nhiễm. Đồng thời, lực lượng chức năng tiếp tục truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, thực hiện cách ly y tế tập trung đối với F1 và cách ly tại nhà đối với F2.

 

Tính đến chiều 30/1, có 5 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-19.

UBND tỉnh Gia Lai cũng đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, các trường hợp tiếp xúc gần với vợ chồng nghi nhiễm Covid-19. Ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, lao động tại Trung tâm y tế huyện Ia Pa.

Đặc biệt, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhanh chóng tập trung kích hoạt, trưng dụng để kiện toàn để đưa vào hoạt động 2 đội đáp ứng nhanh (mỗi đội 12 người) được phân chia thành 3 tổ.

Theo đó, tổ 1 thực hiện khoanh vùng, xử lý ổ dịch để triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh, công tác hậu cần, cấp phát khẩu trang... Tổ 2 thực hiện khoanh vùng, điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, khám sàng lọc, lấy mẫu bệnh phẩm.

Tổ 3 thực hiện xử lý môi trường, phun hóa chất tại các khu vực liên quan có ca nghi nhiễm Covid-19.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu