Giá hương liệu xông tăng "chóng mặt" khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp
(THPL) – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều người dân đã đổ xô đi mua lá xông, tinh dầu... với số lượng lớn để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ trong quá trình điều trị khi mắc COVID-19.
Tin liên quan
- Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Giá cà phê liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg
Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về gần 292 triệu USD trong hai tháng
Sản phẩm tôm Việt Nam phải chịu thuế chống trợ cấp từ Mỹ
» Áp dụng giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19 mới từ hôm nay 21/2
» Hà Nội khẩn trương xây dựng phương án điều trị bệnh nhi mắc COVID-19
» Sáng 19/2: Việt Nam còn gần 3.000 ca COVID-19 nặng đang điều trị
Nhu cầu của người dân tăng nên mặt hàng lá xông ở các chợ dân sinh rất hút khách và nhiều quầy kinh doanh rau củ cũng lấy thêm các loại hương liệu xông về bán kèm. Trước Tết, giá gừng, sả khá rẻ, chỉ từ 8-10.000 đồng/kg. Song mấy ngày gần đây, giá hai loại hương liệu này đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với trước.
Báo VOV đưa tin, chị Nguyễn Thu Lan, một tiểu thương kinh doanh rau củ tại chợ Nhân Chính, quận Thanh Xuân và chị Phạm Thị Hoa, tiêu thương chợ Xanh, Cầu Giấy cho biết: Các mặt hàng này khá chạy, mỗi ngày cũng bán được 40-50kg sả, 50 đến 100 bó lá xông.
"Trước kia cảm lạnh, hoặc ốm sẽ xông, nhưng bây giờ những người mắc COVID-19 hoặc người nhà của người mắc COVID-19 cũng xông. Chính vì vậy, giá hương liệu rất đắt, không có mà mua. Sáng nay tôi báo lấy 100 bó nhưng họ đưa cho mình được có 30 bó thôi"
"Bó vừa thì 20 nghìn, bó to hơn thì 30 nghìn, đang xếp cho nhà hàng 10 bó. Đắt nhưng không có để bán, người ta cắt hết rồi, làm gì còn mà bán. Lúc nào người ta lên giá thì tôi phải bán lên, người ta xuống giá thì tôi xuống chứ đừng so sánh hôm nay với mấy hôm trước".
Theo chị Trần Thị Đạo - tiểu thương tại chợ Mỹ Đình, Nam Từ Liêm cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các ca nhiễm F0 tăng lên nên giá cả thị trường của các sản phẩm xông cũng theo đà tăng mạnh.
“Gừng, sả, chanh, tía tô… bán khá chạy, có nhiều hôm không có đủ hàng để bán. Mỗi ngày tôi bán từ 60 - 70 cân gừng và sả, tăng gấp 3 - 4 lần dịp trước Tết. Những gia đình có người F0 hoặc F1 đều mua với số lượng lớn để tích trữ” - chị Đạo nói.
Không chỉ ở chợ dân sinh, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…các mặt hàng lá xông, hương liệu xông, tinh dầu… được rao bán nhộn nhịp với nhiều mức giá khác nhau.
Theo báo Lao động, hiện giá các mặt hàng này đã tăng từ 50 – 70%. Các loại lá xông thường được trộn sẵn gồm các loại lá như sả, chanh, bưởi, hương nhu, tía tô, ngải cứu...với giá dao động từ 20.000 – 45.000 đồng/kg mỗi loại. Bên cạnh đó, các loại tinh dầu đóng chai hoặc các gói lá nguyên liệu sấy khô để xông, tắm cũng rất hút khách.
Chị Hải Yến, (Lê Đức Thọ, Mỹ Đình) cho hay: “Số ca F0 tăng cao nên để tăng cường hệ thống miễn dịch tôi duy trì xông và tắm bằng hương liệu cho cả gia đình. Để hạn chế ra ngoài, tôi đặt mua lá xông gồm: vỏ bưởi, lá chanh, sả, gừng, tía tô trên mạng. 10 bó lá xông có giá từ 200.000 – 250.000 đồng nhưng cũng chỉ xông được khoảng 3 – 4 lần. So với trước đây, giá lá xông tăng 2-3 lần”.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
-
Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
-
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
(THPL) – Một khu chợ chuyên về sản phẩm OCOP nổi tiếng của Thanh Hóa và đồ hải sản tươi, ngon sẽ được đưa vào hoạt động trong mùa du...28/03/2024 20:45:54Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
(THPL) - Có 3 đối tượng là nữ “ cấu kết sản xuất và buôn bán hàng giả” từ Hà Nội vào Thanh Hóa, đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh...28/03/2024 17:58:02ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
(THPL) - Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội....28/03/2024 17:46:02
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...