Giá hương liệu xông tăng "chóng mặt" khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp
(THPL) – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều người dân đã đổ xô đi mua lá xông, tinh dầu... với số lượng lớn để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ trong quá trình điều trị khi mắc COVID-19.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Áp dụng giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19 mới từ hôm nay 21/2
» Hà Nội khẩn trương xây dựng phương án điều trị bệnh nhi mắc COVID-19
» Sáng 19/2: Việt Nam còn gần 3.000 ca COVID-19 nặng đang điều trị
Nhu cầu của người dân tăng nên mặt hàng lá xông ở các chợ dân sinh rất hút khách và nhiều quầy kinh doanh rau củ cũng lấy thêm các loại hương liệu xông về bán kèm. Trước Tết, giá gừng, sả khá rẻ, chỉ từ 8-10.000 đồng/kg. Song mấy ngày gần đây, giá hai loại hương liệu này đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với trước.
Báo VOV đưa tin, chị Nguyễn Thu Lan, một tiểu thương kinh doanh rau củ tại chợ Nhân Chính, quận Thanh Xuân và chị Phạm Thị Hoa, tiêu thương chợ Xanh, Cầu Giấy cho biết: Các mặt hàng này khá chạy, mỗi ngày cũng bán được 40-50kg sả, 50 đến 100 bó lá xông.
"Trước kia cảm lạnh, hoặc ốm sẽ xông, nhưng bây giờ những người mắc COVID-19 hoặc người nhà của người mắc COVID-19 cũng xông. Chính vì vậy, giá hương liệu rất đắt, không có mà mua. Sáng nay tôi báo lấy 100 bó nhưng họ đưa cho mình được có 30 bó thôi"
"Bó vừa thì 20 nghìn, bó to hơn thì 30 nghìn, đang xếp cho nhà hàng 10 bó. Đắt nhưng không có để bán, người ta cắt hết rồi, làm gì còn mà bán. Lúc nào người ta lên giá thì tôi phải bán lên, người ta xuống giá thì tôi xuống chứ đừng so sánh hôm nay với mấy hôm trước".
Theo chị Trần Thị Đạo - tiểu thương tại chợ Mỹ Đình, Nam Từ Liêm cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các ca nhiễm F0 tăng lên nên giá cả thị trường của các sản phẩm xông cũng theo đà tăng mạnh.
“Gừng, sả, chanh, tía tô… bán khá chạy, có nhiều hôm không có đủ hàng để bán. Mỗi ngày tôi bán từ 60 - 70 cân gừng và sả, tăng gấp 3 - 4 lần dịp trước Tết. Những gia đình có người F0 hoặc F1 đều mua với số lượng lớn để tích trữ” - chị Đạo nói.
Không chỉ ở chợ dân sinh, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…các mặt hàng lá xông, hương liệu xông, tinh dầu… được rao bán nhộn nhịp với nhiều mức giá khác nhau.
Theo báo Lao động, hiện giá các mặt hàng này đã tăng từ 50 – 70%. Các loại lá xông thường được trộn sẵn gồm các loại lá như sả, chanh, bưởi, hương nhu, tía tô, ngải cứu...với giá dao động từ 20.000 – 45.000 đồng/kg mỗi loại. Bên cạnh đó, các loại tinh dầu đóng chai hoặc các gói lá nguyên liệu sấy khô để xông, tắm cũng rất hút khách.
Chị Hải Yến, (Lê Đức Thọ, Mỹ Đình) cho hay: “Số ca F0 tăng cao nên để tăng cường hệ thống miễn dịch tôi duy trì xông và tắm bằng hương liệu cho cả gia đình. Để hạn chế ra ngoài, tôi đặt mua lá xông gồm: vỏ bưởi, lá chanh, sả, gừng, tía tô trên mạng. 10 bó lá xông có giá từ 200.000 – 250.000 đồng nhưng cũng chỉ xông được khoảng 3 – 4 lần. So với trước đây, giá lá xông tăng 2-3 lần”.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt