00:41 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá đất trung tâm Sa Pa ngang ngửa Hà Nội, nhà đầu tư liệu còn cơ hội kiếm lời?

12:05 01/11/2023

(THPL) - Với động lực lớn từ phát triển du lịch - kinh tế và hạ tầng giao thông, giá bất động sản Sa Pa trong những năm trở lại đây đã tăng giá chóng mặt, có nơi tăng gấp 20 lần. Với những nhà đầu tư đã bỏ lỡ cơ hội cách đây vài năm, các dự án bám theo quy hoạch trung tâm mới đang được đưa vào “tầm ngắm”.

“Cầm 20 tỷ khó mua được bất động sản thị trấn Sa Pa”

Là vùng đất sở hữu những ưu thế lớn về thiên nhiên, cảnh quan và khí hậu, Sa Pa trong hơn 1 thế kỷ qua đã phát triển mạnh mẽ các ngành du lịch đa chiều như nghỉ dưỡng, sinh thái, khám phá văn hóa, thám hiểm… Kể từ khi cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi vào hoạt động giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Sa Pa thì ngành du lịch của địa phương này càng tăng tưởng mạnh mẽ.

Tỷ lệ thuận với đà phát triển du lịch và sự hoàn thiện của hệ thống giao thông, giá bất động sản Sa Pa đã tăng “phi mã” trong thời gian ngắn, thậm chí ngang ngửa với một số quận của Hà Nội. Theo khảo sát, giá đất tại các tuyến phố “vàng” ven hồ Sa Pa như Cầu Mây có thể lên đến 230-250 triệu đồng/m2, phố Xuân Viên giá cao nhất đạt 250-260 triệu đồng/m2, đường Ngũ Chỉ Sơn giá rao bán lên tới 290 triệu đồng/m2.

Các khách sạn trong bán kính 1km từ Nhà thờ Đá hiện cũng được định giá trung bình 170 triệu đồng/m2, khu Sun Plaza Cầu Mây giá nhỉnh hơn, nhiều tòa khách sạn được rao bán trong khoảng 200 - 300 triệu đồng/m2.

Các trục đường lớn kết nối các khu vực của Sa Pa như Thạch Sơn, Điện Biên Phủ giá cũng đạt 95 - 110 triệu đồng/m2. Thậm chí ở các khu xa trung tâm hơn như quanh resort Sapa Jade Hill, giá đất cũng rơi vào khoảng 60 - 70 triệu đồng/m2.

Nhà đầu tư dù có tiền cũng khó mua nhà đất tại các tuyến phố dịch vụ thương mại lâu đời của Sa Pa

Thực tế, trong những năm dịch bệnh, do không có khách du lịch nên đã xuất hiện tình trạng một số khách sạn đã phải rao bán với mức giá cao nhất lên tới 400 triệu đồng/m2. Sau dịch, du lịch Sa Pa phục hồi nhanh chóng, du khách tấp nập suốt quanh năm nên hầu như không còn người bán nhà bán đất, nếu có thì giá cũng rất cao. Nhiều nhà đầu tư cho rằng lúc này cầm 20 tỷ khó mua được bất động sản ưng ý ở trung tâm thị xã Sa Pa.

Khi được hỏi liệu giới đầu tư có còn cơ hội kiếm lời tại Sa Pa, bà Trần Thị Thùy Dương - Giám đốc Kinh doanh sàn Nam Hà Nội thuộc Đất Xanh Miền Bắc cho biết: “Sa Pa đã, đang và sẽ luôn là “miền đất hứa” dành cho nhà đầu tư. Để định vị tọa độ đáng “rót tiền”, cách dễ nhất nhưng cũng chính xác nhất là bám theo quy hoạch phát triển của địa phương và nhìn xem các ông lớn bất động sản đang tập trung về khu vực nào”.

Thời điểm này, khu đô thị Tây Bắc Sa Pa là cái tên thu hút sự chú ý khi là khu đô thị đầu tiên được quy hoạch bài bản tại khu trung tâm hành chính - thương mại - kinh tế mới của Sa Pa và có sự góp mặt của nhiều chủ đầu tư uy tín như Bitexco, Tổng công ty 36 Bộ Quốc phòng, G5 Invest…

Dư địa sinh lời lớn từ Phố Mây Sapa City Clouds

Phố Mây Sapa City Clouds được phát triển bởi G5 Invest là dự án shophouse thương mại với số lượng vô cùng giới hạn chỉ 20 căn, sở hữu vị trí đắc địa trong lòng KĐT Tây Bắc (đường Điện Biên Phủ, TX Sa Pa, Lào Cai).

Nằm ngay giao lộ của các tuyến đường nội khu thông thoáng và gần cổng chính khu đô thị nối ra đường Điện Biên Phủ/QL4D, từ dự án di chuyển vào trung tâm thị trấn và các điểm du lịch nổi tiếng vô cùng thuận tiện chỉ với vài phút lái xe.

Khu đô thị Tây Bắc Sa Pa nằm trong khu vực đang được quy hoạch phát triển mạnh mẽ

Các căn shophouse Phố Mây Sapa City Clouds với diện tích đa dạng từ 99,8 - 156,8m2 đang được mở bán với mức giá cực tiềm năng: chỉ từ 5,6 tỷ nhà đầu tư sở hữu ngay một căn nhà phố 2-3 mặt tiền được hoàn thiện theo thiết kế tân cổ điển sang trọng, chiều cao 4 tầng và đã có sổ đỏ, vừa là kênh sinh lời đều đặn vừa là tài sản gia tăng giá trị theo thời gian.

Ngay sát Phố Mây Sapa City Clouds là 2 khu chung cư/căn hộ khách sạn đang triển khai, Nhà khách Quân khu Thủ đô, trung tâm hành chính mới của Sa Pa, khu đô thị Đông Bắc 160 ha, resort 5 sao Silk Path nên lượng khách ổn định cực lớn, chưa tính đến khách du lịch và dân cư khu lân cận.

Có thể thấy, với một mức vốn bỏ ra hợp lý, nhà đầu tư thu về đa dòng lợi nhuận từ việc kinh doanh, cho thuê với diện tích mặt sàn lên tới 382,5m2. Cùng với đó, quy hoạch phát triển khu vực Tây Bắc Sa Pa, sự hình thành của sân bay quốc tế Cam Cọn và sự nâng cấp của hàng loạt tuyến đường bộ trọng điểm sẽ tạo ra dư địa tăng giá đầy hứa hẹn cho sản phẩm.

Shophouse Phố Mây Sapa City Clouds sở hữu 2-3 mặt tiền, thuận tiện khai thác đa công năng

Đặc biệt, khi đặt mua shophouse Phố Mây Sapa City Clouds thời điểm này, nhà đầu tư được nhận chiết khấu tới 4%; ngân hàng giải ngân vay 65% giá trị sản phẩm, miễn lãi và ân hạn nợ gốc trong 12 tháng và được nhận quà tri ân 30 triệu đối với khách hàng có hộ khẩu Hà Nội và Lào Cai.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đơn vị phân phối chính thức Đất Xanh Miền Bắc.

Tú Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu