00:04 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá Bitcoin được dự báo sẽ sớm về mốc 10.000 USD

16:06 13/07/2022

(THPL) – Theo một số nhà đầu tư, giá Bitcoin sẽ nhanh chóng quay về mốc 10.000 USD sau nhiều tin tức xấu về thị trường tiền số.

Báo VnExpress đưa tin, theo khảo sát của MLIV Pulse tuần trước với 950 nhà đầu tư Phố Wall cho thấy, phần lớn họ nghĩ rằng thị trường tiền số chưa kết thúc chu kỳ giảm giá. 60% người được hỏi tin Bitcoin nhiều khả năng lùi về 10.000 USD, giảm khoảng một nửa so với giá hiện tại. Số nhà đầu tư còn lại dự đoán đồng này sẽ phục hồi lên 30.000 USD.

Các chuyên gia cho rằng dự đoán giá Bitcoin về 10.000 USD bắt nguồn từ "nỗi sợ hãi cố hữu của mọi người trên thị trường". Vốn hóa thị trường tiền số đã mất hơn 2.000 tỷ USD so với mức đỉnh hồi tháng 11/2021. Bitcoin sau khi phục hồi nhẹ cuối tuần trước thì nay tiếp tục rơi xuống vùng giá dưới 20.000 USD, giảm hơn 70% so với đỉnh tháng 11 năm ngoái.

Giá Bitcoin được dự báo sớm về mốc 10.000 USD. Ảnh minh họa

Hoạt động của các thợ đào Bitcoin là một trong những yếu tố quan trọng cần theo dõi để xác định liệu giá Bitcoin sẽ hướng đến 10.000 USD hay 30.000 USD trong thời gian tới. Theo nền tảng theo dõi thị trường Glassnode, các thợ đào đã trở thành nguồn áp lực bán có ảnh hưởng lớn trên thị trường hiện tại.

Tổng số dư của nhóm thợ đào được phân phối trên thị trường lên đến 4.470 Bitcoin mỗi tháng trong thời gian bộ đôi Luna - TerraUSD sụp đổ. Tuy nhiên, tốc độ phân phối Bitcon từ những người khai thác đã chậm lại gần đây, hiện ở mức 1.350 nghìn đơn vị mỗi tháng. Điều này cho thấy áp lực bán từ những thợ đào sẽ giảm đi. Tuy nhiên, tỷ lệ trên có thể tăng trở lại nếu Bitcoin trượt sâu hơn nữa.

Bên cạnh đó, các tin xấu về tiền số gần đây có thể sẽ gây thêm áp lực lên các chính phủ trong việc tăng cường quy định quản lý lĩnh vực này. 

Tạp chí VnEconomy thông tin thêm, theo giới phân tích, việc thị trường tiền ảo lao dốc gần đây có thể gây thêm áp lực cho các chính phủ để đưa ra các quy định điều chỉnh đối với lĩnh vực này. Đa số những người tham gia khảo sát đánh giá việc giám sát của cơ quan chức năng như vậy là điều tích cực. Việc này được cho là có thể giúp cải thiện niềm tin và từ đó dẫn tới việc các nhà đầu tư cả tổ chức lẫn nhỏ lẻ chấp nhận tiền ảo rộng rãi hơn.

Sự can thiệp của cơ quan quản lý cũng có thể sẽ được hoan nghênh bởi những nhà đầu tư bị thiệt hại nặng nề do đồng stablecoin TerraUSD sụp đổ hay vụ phá sản của những công ty trung gian như Celsius Network và Voyager Digital Ltd.

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới cũng đang cân nhắc phát triển tiền ảo riêng để dùng trong thanh toán kỹ thuật số. Tuy nhiên, đa số các nhà đầu tư được hỏi cho rằng Bitcoin và Ethereum sẽ vẫn là hai tiền ảo thống trị thị trường trong 5 năm tới, kể cả khi các tiền ảo của ngân hàng trung ương được phát hành và giành thị phần đáng kể.

“Bitcoin vẫn có sức ảnh hưởng lớn với thị trường tiền ảo, trong khi đó Ethereum đang mất dần vị thế dẫn đầu”, nhà phân tích thị trường cấp cao Ed Moya tại sàn môi giới ngoại hối Oanda Corp., nhận định.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu