22:42 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Hưng Yên là công nhân

13:59 19/02/2021

(THPL) – Sáng ngày 19/2, tại hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch COVID-19, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin Hưng Yên có thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Mỹ, trường hợp này là công nhân Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam, Khu công nghiệp Thăng Long II, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 17/2 và chưa được Bộ Y tế công bố.

Liên quan đến trường hợp này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu tỉnh Hưng Yên tập trung truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh. Đồng thời, Bộ trưởng lưu ý vì trường hợp này là công nhân, do đó, đề nghị tỉnh Hưng Yên tầm soát trong các khu công nghiệp.

Ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Hưng Yên là công nhân (ảnh minh họa)

Trước đó, liên quan đến trường hợp này, UBND tỉnh Hưng Yên đã có Công văn hỏa tốc số 313/UBND-KGVX về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến ca nghi nhiễm làm việc tại Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam.

Nội dung công văn như sau: UBND tỉnh nhận được Báo cáo số 107/BC-BCĐ ngày 18/2/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Mỹ về ca nghi nhiễm (đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 17/2/2021 nhưng chưa được Bộ Y tế công bố, sau đây gọi là F0) là nhân viên Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long II.

Để nhanh chóng rà soát, xác minh và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch đối với tất cả các đối tượng có nguy cơ trên địa bàn tỉnh liên quan đến trường hợp trên, tuyệt đối không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu:

UBND huyện Yên Mỹ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan và Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam: Khẩn trương rà soát, xác minh F1, F2, F3 đối với trường hợp F0 trên. Tổ chức cách ly và quản lý chặt chẽ các đối tượng theo quy định.

Thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc tại tất cả các địa điểm có nguy cơ. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các F1, F2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án phong tỏa cách ly, đảm bảo hậu cần và an ninh trật tự trên địa bàn khi cần thiết.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2. 

Sở Thông tin và Truyền thông Hưng Yên đề nghị các cơ quan thông tin truyền thông tích cực thông tin đề nghị người lao động, người dân có tiếp xúc với F0 hoặc đến Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam vào ngày 1/2/2021 chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch, thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chủ động, bình tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tính đến sáng 19/2, Hưng Yên đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 2 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố vào ngày 9/2. Họ là mẹ ruột và vợ của BN2060 (nam, địa chỉ tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, giáo viên trường Cao đẳng Công Thương). BN2060 có liên quan dịch tễ với ổ dịch thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu