00:06 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gen Z mua VinFast VF 5 Plus không chỉ để "che nắng che mưa"

16:01 12/07/2024

(THPL) - Nhiều Gen Z lựa chọn VinFast VF 5 Plus để thể hiện quan điểm sống và khẳng định chất riêng với một chiếc xe cá tính, trang bị nhiều công nghệ thông minh và chi phí vận hành phù hợp túi tiền.

Không chỉ là xe, VinFast VF 5 Plus còn thể hiện phong cách sống

Theo một khảo sát của GOBankingRates (tổ chức có uy tín tại Mỹ với 20 năm kinh nghiệm trong việc khảo sát và công bố các thông tin khách quan nhất về tài chính, đầu tư) trên đối tượng là những người trong độ tuổi 18-24, có tới 58,25% số người được hỏi nói rằng sẽ mua xe điện trong 5 năm tới.

Số liệu đó cũng phản ánh xu hướng tại Việt Nam khi mẫu xe điện VinFast VF 5 Plus đang là một trong những mẫu xe được thế hệ Gen Z quan tâm nhiều nhất.“Không đơn thuần là một chiếc ô tô, xe điện được người trẻ đón nhận như một chiếc smartphone. Xe phải có nhiều tính năng, phải giải trí được, phải thể hiện được cá tính của bản thân”, chuyên gia Nguyễn Thanh Hải - người có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam - nhận định. 

Mẫu xe VF 5 Plus năng động, cá tính – khẳng định đúng chất riêng của Gen Z.

Đồng tình với ông Hải, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng VinFast VF 5 Plus là mẫu xe đáp ứng tốt những yêu cầu của giới trẻ, đặc biệt là với thiết kế hiện đại, bảng màu đa dạng. 

Mới đây, hãng xe Việt đã làm mới giao diện mùa hè cho VF 5 Plus, với 8 màu sơn đa dạng bao gồm cả những màu mới hợp xu hướng như vàng, hồng tím, xanh dương nhạt, xanh lá nhạt, bên cạnh gam màu trước đó là xám, đỏ, xanh dương và trắng.

“Màu mới của VF 5 Plus quá xinh. Mình mới chốt ngay em màu vàng, chờ cuối tháng nhận xe để chuẩn bị đi Hội An vào tháng sau”, chị Hoài Anh (25 tuổi, Hà Nội) cho biết.

Dải màu mới nhiều màu sắc của VF 5 Plus được nhiều khách hàng Gen Z “chốt cọc”.

Ngoài các lựa chọn màu sắc mới, khách hàng còn có thể tự chọn một màu sơn riêng theo sở thích của mình. Chính sách này được nhiều người dùng cũng như giới chuyên gia đánh giá cao khi thông thường, option này chỉ dành cho các mẫu xe hạng sang.

Đáp ứng mọi nhu cầu của “thế hệ công nghệ”

“Làm việc trong lĩnh vực IT, mình đã quen với việc quản lý mọi việc bằng các ứng dụng kết nối với thiết bị khác thông qua smartphone. Đó là lý do vì sao VF 5 Plus đáp ứng được nhu cầu của mình”, Lê Huy Thành, 25 tuổi, sống tại TP.HCM, chia sẻ khi được hỏi về lý do lựa chọn VinFast VF 5 Plus. 

Trong phân khúc, VF 5 Plus là mẫu xe có hàm lượng công nghệ ấn tượng nhất, đặc biệt là gói dịch vụ thông minh VF Connect được cung cấp sẵn trên xe. 

VF 5 Plus được trang bị công nghệ vượt tầm phân khúc.

Cụ thể, chủ xe có thể điều khiển ô tô thông minh qua màn hình, bằng giọng nói hoặc ứng dụng của VinFast để hỗ trợ quản lý xe thuận tiện. “Trên VF 5 Plus, tôi có thể lưu hồ sơ người điều khiển xe và đồng bộ hoá thông tin cá nhân, dữ liệu để bước lên xe là các điều chỉnh sẽ về đúng như mình đã thiết lập ban đầu, cực tiện lợi”, anh Thành cho biết.  

Chưa hết, VF 5 Plus còn được hãng xe Việt trang bị gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS với nhiều tính năng hữu dụng, nổi bật như: cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa… Những công nghệ này sẽ giúp cho người lái cảm thấy yên tâm và tự tin hơn khi cầm lái VF 5 Plus, đặc biệt với những bạn trẻ chưa có nhiều năm kinh nghiệm lái xe.

Chi phí vận hành “đã rẻ nay còn rẻ hơn”

Ngoài ưu điểm là một chiếc xe có cách sử dụng đơn giản, chi phí vận hành rẻ cũng là lý do khiến nhiều người trẻ ưu tiên lựa chọn VinFast VF 5 Plus.

Hiện tại, theo chính sách thuê pin mới cập nhật, số tiền thuê pin mỗi tháng cho quãng đường ít hơn 1.500 km chỉ là 1,2 triệu đồng. Cộng với tiền sạc, nhiều người dùng đánh giá chi phí nhiên liệu của VF 5 Plus một tháng chỉ bằng khoảng 1/2 hoặc 1/3 so với xe xăng cùng phân khúc. 

Đáng chú ý, sau khi chính sách miễn phí tiền sạc trong 1 năm của VinFast được áp dụng, người dùng sẽ chỉ còn phải chi trả tiền thuê pin hàng tháng, toàn bộ tiền sạc điện tại các trạm sạc V-GREEN sẽ được VinFast tài trợ. Thậm chí, đối với người sử dụng xe mua đứt pin, chi phí này hoàn toàn về 0.

“Vừa mua VF 5 Plus được nửa năm, tôi đã nhận hết ưu đãi này tới ưu đãi khác. Giờ còn được miễn phí sạc, coi như một năm tới chạy xe thoải mái không mất đồng nào, tiết kiệm cả chục triệu đồng”, anh Phạm Đức Anh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết.

VF 5 Plus “hợp ví” Gen Z vì có chi phí vận hành “0 đồng”.

Anh Đức Anh cũng nhận xét chi phí bảo dưỡng VinFast VF 5 Plus rất rẻ nhờ linh kiện, phụ tùng đơn giản hơn xe xăng. Mới đây, hãng xe Việt còn điều chỉnh giảm chi phí thay thế phụ tùng pin cho VF 5 Plus, trong đó, giá pin hậu mãi cũng chỉ là 80 triệu đồng, bằng với giá pin theo xe. Điều này càng giúp người dùng thêm yên tâm về pin khi sử dụng xe điện.

Tại thị trường Việt Nam, VF 5 Plus có giá niêm yết là 468 triệu đồng (chưa kèm pin) và 548 triệu đồng (kèm pin) cho các màu cơ bản xám, đỏ, xanh dương và trắng. Trong thời gian từ 11-31/7/2024, khi mua VF 5 Plus và lựa chọn 4 màu nâng cao: vàng, hồng tím, xanh dương nhạt và xanh lá, khách hàng được ưu đãi 50% chi phí, giúp tiết kiệm 5 triệu đồng so với mức giá thông thường (10 triệu đồng). Lựa chọn màu sơn theo ý thích có chi phí cộng thêm là 20 triệu đồng.

Trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh”, người dùng xe điện được miễn phí sạc pin 1 năm (đến hết 1/7/2025), miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng), ưu tiên đỗ xe tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup, và được phục vụ theo luồng riêng khi sử dụng dịch vụ của Tập đoàn.

Khách hàng có thể đặt cọc VF 5 Plus qua hệ thống showroom, nhà phân phối của VinFast trên toàn quốc hoặc qua website: https://shop.vinfastauto.com/vn_vi/dat-coc-xe-dien-vf5.html.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu