02:04 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

GEIN Academy khởi động dự án "Trường mới cho em" với điểm trường đầu tiên tại Nghệ An

08:12 20/11/2023

THPL – Tháng 12/2022, GEIN Academy đã chính thức khởi động dự án “Trường mới cho em” với điểm trường đầu tiên ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Trong suốt hơn 3 năm hình thành và phát triển, GEIN Academy luôn mang trong mình khát khao tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp, góp phần thay đổi nền giáo dục Việt Nam. Dự án “Trường mới cho em” ra đời với mục tiêu xây dựng những ngôi trường mới, khang trang hơn, cơ sở vật chất tốt hơn tại các địa phương khó khăn trên cả nước. Sau khi khảo sát và liên hệ, điểm trường đầu tiên mà GEIN Academy hướng tới là xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Điểm trường dựng tạm lụp xụp, thiếu thốn, đầy nguy hiểm mùa mưa bão

Xã Na Ngoi tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An là 1 trong 700 xã nghèo nhất cả nước, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 71%. Để có được những bữa cơm, những chiếc áo ấm là một việc vô cùng khó khăn. Thế nhưng những em nhỏ nơi đây vẫn hàng ngày đi bộ hàng chục cây số dưới tiết trời buốt giá, vượt khó vượt khổ tìm kiếm con chữ. Chứng kiến những ước mơ nhỏ bé dưới mái trường lụp xụp, cơ sở vật chất thiếu thốn, Ban lãnh đạo GEIN Academy đã ngay lập tức bắt tay vào kế hoạch xây dựng trường mới cho các em. 

Góc bếp ăn của 40 em học sinh mẫu giáo rất thiếu thốn

Sau hơn 4 tháng, vào ngày 15 tháng 12 năm 2022, Lễ khánh thành Trường Mầm non Buộc Mú 1 đã diễn ra với sự tham gia của Ban lãnh đạo GEIN Academy cùng đại diện Uỷ ban nhân dân Huyện Kỳ Sơn, Uỷ ban nhân dân xã Na Ngoi, Ban Chỉ huy đoàn Kinh tế Quốc phòng 4 - Quân khu 4, Ban lãnh đạo nhà trường, thầy cô và 40 em học sinh đang theo học tại trường.

Đại diện các đơn vị cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non Buộc Mú 1. Thứ 4 từ phải sang: CEO Nguyễn Thị Thu, Co-founder Nguyễn Thị Thạch Thảo, Co-founder Lang Công Đạt

Tháng 8 năm 2022, trên hành trình khảo sát những điểm trường để bắt đầu dự án “Trường mới cho em”, đội ngũ Co-Founder của GEIN Academy đã vô cùng xúc động khi đến với Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Mùa hè nắng gắt, mùa đông lạnh buốt, những đôi chân nhỏ bé ấy ngày ngày vượt qua 6km đường đèo để tới điểm trường duy nhất của cả xã. Vậy mà nơi đây chỉ là điểm trường dựng tạm đầy nguy hiểm và vô cùng thiếu thốn.

Đoàn khảo sát trên cung đường đèo đến trường của các em học sinh tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An 

Sau hành trình từ khảo sát, lên kế hoạch và tiến hành thi công, vào ngày 15/12/2022, buổi lễ khánh thành điểm trường Mầm non Buộc Mú 1 chính thức diễn ra. Phải có mặt tại đây và chứng kiến nụ cười rạng rỡ trên gương mặt con trẻ mới thấy mọi vất vả trong thời gian qua của GEIN Academy là vô cùng xứng đáng. Ở miền đất sỏi đá đầy khắc nghiệt này, giờ đây các em nhỏ đã có cơ sở vật chất chắc chắn hơn, khang trang hơn, vang vọng tiếng cô trò. 

Bà Nguyễn Diệu Thu - CEO GEIN Academy chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ

Tại buổi lễ, GEIN Academy cũng trao những phần quà nhỏ tới các em gồm chăn, áo khoác và tất để mùa đông của các em trở nên ấm áp hơn.

GEIN Academy trao tặng những phần quà tới các em học sinh đang theo học tại trường mầm non Buộc Mú 1

Đồng hành cùng "Điểm trường cho em" là sự hỗ trợ của UBND Huyện Kỳ Sơn, UBND Xã Na Ngoi, Ban chỉ huy đoàn Kinh tế Quốc phòng 4 - Quân khu 4 và đơn vị thi công. 

Lớp học mới khang trang của các em nền gạch hoa với nhiều góc học tập sáng tạo

Ngoài ra, "Điểm trường cho em" cũng có sự góp sức không nhỏ của các đối tác, học viên và các đơn vị đồng hành. GEIN Academy hy vọng với sự đồng lòng, đồng tâm này, sẽ có thêm nhiều điểm trường nữa cho dự án “Trường mới cho em”, để những mầm non tương lai được học tập trong một môi trường tốt đẹp.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu