03:44 ngày 28/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gãy cẩu cứu hộ khi trục vớt xe tải bị rơi trong vụ sập cầu Tân Nghĩa

19:26 01/06/2019

(THPL) - Sáng ngày 1/6, trong lúc lực lượng chức năng đang tiến hành cứu hộ, trục vớt chiếc xe tải bị rơi xuống sông do cầu Tân Nghĩa xảy ra sự cố. Khi chiếc xe tải được đưa lên cao để đem vào bờ thì bất ngờ cần cẩu sắt bị gãy đỗ.

Người dân chứng kiến chia sẻ trên báo Nhân dân rằng, một chiếc sà lan chở theo cần cẩu sắt cao hơn 20m đã được điều tới hiện trường vụ sập cầu Tân Nghĩa. Trong quá trình cứu hộ, khi cần cẩu kéo được chiếc xe tải từ dưới nước lên độ cao gần 10m để đưa vào bờ thì bất ngờ cần cẩu sắt bị gãy đổ làm chiếc xe tải một lần nữa rơi xuống sông, va đập vào trụ bê tông.

Cần cẩu cứu hộ bất ngờ bị gãy. 

Sự cố làm cần cẩu sắt cao hang chục mét gãy vỡ vụn, chiếc xe tải cũng bị gãy vỡ, hư hỏng nặng hơn nhưng may mắn không có thương vong. Bên dưới nhịp cầu sắt đang nằm chắn ngang khúc sông này còn có một chiếc ghe tải trọng lớn bị đè trúng, hư hỏng.

Giao thông cả đường thuỷ và đường bộ qua khu vực này bị ách tắc tạm thời. Để giải quyết tình trạng trên, một doanh nghiệp đã tổ chức một bến phà tạm để đưa đón khách qua lại hai bên bờ.

Như Thương hiệu & Pháp luật đưa tin, vào khoảng 14h ngày 31/5, tại xã Tân Nghĩa (huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) đã xảy ra sự cố sập nhịp giữa cầu Tân Nghĩa, rất may không thiệt hại về người, nhưng nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng.

Nguyên nhân ban đầu sơ bộ xác định do phương tiện qua cầu vượt quá tải trọng cho phép, hậu quả làm 1 phương tiện xe tải và 1 xe ba gác cùng nhịp cầu rơi xuống sông; phía dưới có 1 phương tiện giao thông thủy bị kẹt dưới gầm cầu.

Hiện trường vụ sập cầu Tân Nghĩa. (ảnh: báo Đồng Tháp)

Sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có Công văn hoả tốc chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Cao Lãnh khẩn trương kiểm tra hiện trường và có phương án khắc phục sự cố sập cầu Tân Nghĩa.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có Công điện khẩn số gửi UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp về việc khẩn trương khắc phục sự cố sập cầu Tân Nghĩa (huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Được biết, cầu Tân Nghĩa bắc qua kênh Nguyễn Văn Tiếp có chiều dài 150m, rộng 4,2 m, trọng tải 8 tấn và được xây dựng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) do Công ty TNHH BOT xây dựng Đồng Tháp làm chủ đầu tư với mức đầu tư khoảng 5 tỷ đồng. Công trình này được khởi công vào năm 2005 và đưa vào sử dụng từ năm 2007.

Thời gian thu phí bắt đầu từ năm 2007. Thời điểm tháng 2/2019, địa phương đã thống nhất với nhà đầu tư mua lại trạm thu phí qua cầu này. Như vậy, sau một thời gian ngắn ngừng thu phí thì cầu đã bị sập.

Xuân Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu