16:24 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gạt bỏ nỗi “sợ hãi” của người dùng roaming quốc tế

18:26 22/03/2024

(THPL) - Từ một dịch vụ mang tiếng đắt đỏ với những hoá đơn hàng chục triệu gây ám ảnh, lâu dần còn không nằm trong sự lựa chọn để giữ liên lạc khi sang nước ngoài của nhiều người, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Viettel trong việc đưa dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, hiện có thể nói Roaming đã dần trở thành một dịch vụ phổ biến hơn với số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tăng gấp 2 lần so với năm 2022.

Theo khảo sát online mới nhất về dịch vụ với 1.100 người trong độ tuổi 30-50 trên mạng xã hội, gần 80% người biết hoặc đã từng sử dụng dịch vụ roaming - Chuyển vùng quốc tế.

Dùng Data để truy cập internet là một trong những dịch vụ thiết yếu khi đi nước ngoài, nhưng lại khiến nhiều người e ngại, nhất khi roaming vì khó kiểm soát cước phí. Nếu không cẩn thận, khách hàng có thể phát sinh đến vài trăm MB dung lượng, đẩy số tiền cước roaming lên đến hàng triệu đồng theo cách tính PayGo (dùng đến đâu tính tiền đến đó). Bởi vậy, với hệ gói cước data roaming giá chỉ từ 20k/ngày của Viettel đã làm "nhẹ gánh” nỗi lo về chi phí viễn thông cho những người dùng dịch vụ chuyển vùng quốc tế.

 

Nếu như gen Y, gen Z đã quá quen thuộc với những chiếc SIM nội địa hay những cục phát wifi mỗi khi đi sang một đất nước mới, thì nay dịch vụ roaming đã dần được phổ biến hơn. Không còn sự phiền phức với những cục phát wifi khi đi theo nhóm, không còn cảnh chạy đôn chạy đáo lựa chọn hàng chục loại SIM điện thoại tại quốc gia đến hay phải tắt máy, thay SIM, sự tiện lợi của khách hàng được tối ưu hóa toàn diện.

Từ khi triển hàng loạt chính sách xóa bỏ rào cản về giá cước, dịch vụ roaming của Viettel đã thực sự được đón nhận. Một ví dụ dễ thấy nhất, với chính sách roaming hiện hành Viettel đang áp dụng tại Lào, Campuchia, giá thoại đã giảm 14 lần, giá data giảm đến 140 lần trở thành nhà mạng có giá roaming tốt nhất tại 2 thị trường này. Số liệu cho thấy, năm 2023, khách hàng Viettel roaming tại Lào, Campuchia tăng gấp 6 lần so với thời điểm trước khi triển khai. Trong đó phải kể đến gói cước Unlimited Data tại Lào và Campuchia (IRU1), chỉ sau 3 tháng triển khai (12/2023-03/2024) đã có số lượng đăng ký tăng gấp 3 lần, số lượt đăng ký tăng gần gấp 4 lần. Tổng thuê bao phát sinh cước Roaming năm 2023 cũng tăng trưởng gấp 2 lần so với 2022.

Bên cạnh việc đưa ra chính sách giá hợp lý với nhiều gói cước data phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, liên tục mở rộng vùng phủ cũng như phát triển nhiều tính năng mới, Viettel còn là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ VoLTE và 5G Roaming - theo đó, tại các nước đã tắt 2G/3G như Mỹ thì Viettel sẽ là mạng duy nhất của Việt Nam mà khách hàng có thể duy trì thoại khi roaming. Đến thời điểm hiện tại thì Viettel đã mở 5G roaming chiều đi với: 127 mạng/68 nước; VoLTE 108/48 nước.

Không dừng lại ở đó, ngay từ những ngày đầu năm 2024, dịch vụ roaming tiếp tục đưa ra những tính năng tiện ích mới, giúp người dùng tối ưu chi phí và tăng trải nghiệm khi dùng dịch vụ.

Từ tháng 2.2024, Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp tính năng hẹn ngày cho 17 gói roaming trên 4 kênh SMS, đầu số 098, website và ứng dụng My Viettel. Với tính năng mới này, khách hàng Viettel có thể linh hoạt lựa chọn cách thức đăng ký phù hợp nhất với mình và an tâm xuất ngoại, không lo mất liên lạc, tiết kiệm chi phí. Cụ thể, với những chuyến bay quốc tế dài ngày, có thể phải mất từ 1 đến 2 ngày để di chuyển, khách hàng có thể đăng ký trước gói cước roaming và khi tới thời gian được hẹn trước, gói cước mới bắt đầu được kích hoạt. Tính năng này sẽ giúp khách hàng vừa tiết kiệm chi phí vừa không lo do nhiều việc phải chuẩn bị trước chuyền đi mà bỏ sót việc đăng ký. Tính năng này cũng sẽ được mở rộng cho toàn bộ các gói roaming trong thời gian tới.

Đồng thời ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2024, vùng phủ data Roaming của Viettel cũng đã tăng thêm 12 quốc gia, đưa con số lên tới 128 quốc gia/vùng lãnh thổ. Đó là một trong những nỗ lực mà Viettel Telecom đã và đang triển khai trong năm 2024 để tiếp tục phổ cập dịch vụ chuyển vùng quốc tế tới cho mọi khách hàng, đem lại sự tiện lợi và tăng trải nghiệm tối đa.  

Với những kết quả và nỗ lực đó, có thể nói dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (Roaming) của Viettel đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường, trở thành top đầu sự lựa chọn của khách hàng để giữ liên lạc trong những chuyến du lịch hay công tác nước ngoài.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu