01:37 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gặp lại nữ sinh tặng hoa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

11:35 26/12/2023

(THPL) - Ngoài giờ lên lớp và là thành viên trong ngôi nhà của hệ sinh thái dạy và học tiếng Trung iChiLand, Đỗ Ái Lâm còn đi dạy tiếng Trung ngay tại iChiland. Số tiền kiếm được cô gái này dùng để trang trải sinh hoạt phí, đóng tiền học... lo cho cuộc sống tự lập ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Gặp lại Ái Lâm sau sự kiện Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới thăm chính thức Việt Nam hôm 12/12, cô nữ sinh năm cuối, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc (Trường Đại học Ngoại ngữ, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) vẫn giữ nguyên nụ cười tươi tắn nhưng xen chút ngại ngùng. Ái Lâm thú nhận vẫn chưa quen khi nhận được quá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Ái Lâm bộc bạch chia sẻ: “Sau sự kiện được tặng hoa trong lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình, em nhận được rất nhiều lời chúc từ bạn bè, thầy cô và người thân. Nhiều người lạ, các anh chị nhà báo cũng quan tâm, hỏi thăm khiến em rất vui”.

Nữ sinh Đỗ Ái Lâm - Người từng tặng hoa Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình tới thăm chính thức Việt Nam hôm 12/12/2023.

Nói chuyện một hồi, Ái Lâm không dấu được cảm xúc kể lại: “Sau khi nhận được thông tin mình được lựa chọn để đại diện cho sinh viên Việt Nam tặng hoa cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, em đã rất vui và cảm thấy vô cùng hãnh diện. Đến tận bây giờ em vẫn còn cảm thấy lâng lâng không biết có phải sự thật không nữa. Trước khi tặng hoa cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình em khá hồi hộp và lo lắng nhưng may mắn là đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Cũng trong câu chuyện với chúng tôi, cô sinh viên năm cuối không hề ngại ngần thể hiện những cảm xúc tự nhiên nhất của mình. Trong từng câu nói, cô không giấu được niềm vui và hạnh phúc còn dâng tràn lên đôi mắt, nụ cười.

Ái Lâm tâm sự: Ngay khi còn nhỏ, em đã nuôi dưỡng ước mơ học thêm một ngoại ngữ mới để phát triển bản thân. Để hiện thực hoá ước mơ của mình, em luôn chăm chỉ ôn luyện ngoại ngữ. Càng tìm hiểu sâu, em dần nhận ra lợi ích của việc học ngôn ngữ như: Có thêm hiểu biết về văn hoá nhiều nước trên thế giới, lương và cơ hội thăng tiến cao hơn, có cơ hội được đặt chân tới nhiều vùng đất trên thế giới. 

Hiện tại ngoài giờ lên lớp, Ái Lâm còn là thành viên trong ngôi nhà của hệ sinh thái dạy và học tiếng Trung iChiLand. Nói về cơ duyên gắn bó với iChiland, Ái Lâm tự nhận mình là người thích tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện cộng đồng…

Đặc biệt, lý do khiến Ái Lâm lựa chọn khi làm giáo viên bán thời gian tại iChiland là: iChiland có môi trường và chế độ đãi ngộ tốt hơn hẳn những nơi mà em từng biết. Đó cũng là yếu tố em có động lực làm việc tốt hơn mỗi ngày. Lý do thứ hai là trong các buổi họp, đào tạo về văn hóa giáo dục tại iChiland, em cảm thấy có nhiều cơ hội giúp em phát triển không chỉ về giảng dạy mà còn về học hỏi và ở các mảng khác. 

Ái Lâm tự nhận mình là người thích tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện cộng đồng…
Ái Lâm trong một cuộc thi "Tranh biện tiếng Hoa" do trường Đại học Ngoại thương tổ chức năm 2023.

Ngoài chuyên môn, em còn rất thích các quy trình, quy định, sự tác nghiệp vừa có tính kỷ luật, vừa có sự gắn kết rất hài hòa ở đây. Trong các cuộc họp của iChiland, các thầy cô giáo trong Hệ sinh thái dạy & học Tiếng Trung iChiLand luôn nhắc nhở chúng em rằng: “Thầy cô muốn các bạn vào đây sẽ như cá gặp nước, các bạn sẽ được phát triển những thứ thực sự là sở trường của mình.” Và thực tế khi trao đổi công việc với thầy cô tại iChiland, em cảm nhận mình được tôn trọng, được tạo mọi điều kiện để phát triển năng lực. Chính bởi những lý do trên mà em đã quyết định sẽ gắn bó lâu dài ở iChiland.

Với sự ham học hỏi và nỗ lực không ngừng, Ái Lâm đã đạt được nhiều thành tích học tập xuất sắc như: Giải Ba cuộc thi Lồng tiếng phim Trung Quốc do khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức năm 2021; Giải Nhì cuộc thi Tài năng Hán ngữ do trường Đại học Công nghiệp tổ chức năm 2021; Giải Nhất cuộc thi Ngôi sao Hán ngữ do khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức năm 2022; Giải Nhì cuộc thi Kể chuyện thành ngữ Trung Quốc do khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức năm 2022; Giải Ba Nghiên cứu khoa học cấp trường. - Giải Tư cuộc thi Hùng biện tiếng Hoa do Hiệp hội thương mại Đài Loan tại Hà Nội tổ chức năm 2022; Giải nhì cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ" do Viện khổng tử tại trường Đại học Hà Nội tổ chức năm 2023 - Á quân 1 cuộc thi "Tranh biện tiếng Hoa" do trường Đại học Ngoại thương tổ chức năm 2023 - Giải Nhì cuộc thi "Ngôi sao Kinh tế" do khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức năm 2023 và Tháp tùng Đoàn đại biểu Trung Quốc dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Việt Nam năm 2023. 

Nói thêm về Ái Lâm, cô giáo Phan Thị Thư – Người xây dựng và phát triển Hệ sinh thái dạy & học Tiếng Trung iChiLand nhận xét “Ái Lâm là cô gái rất giỏi, năng động, hiểu chuyện và “siêu” tiếng Trung. Khi biết bạn ấy đảm nhận vai trò đặc biệt, trong khoảnh khắc đầu tiên Chủ tịch nước Tập Cận Bình đến Việt Nam, các thành viên tại ngôi nhà iChiland đều cảm thấy rất tự hào, gửi lời chúc mừng đến Ái Lâm. Đây không chỉ là cơ hội để Ái Lâm được nhiều người biết đến hơn mà còn là dịp để quảng bá ngành học, trường học, mái nhà iChiLand”…

Quốc An 

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu