20:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gạo ST25 chính thức được phân phối tại thị trường Anh

16:14 09/09/2022

(THPL) - Mới đây, doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí và EUTEK Group đã ký kết phân phối độc quyền gạo Ông Cua ST25 tại thị trường Anh (UK).

Theo báo Tin tức, ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc phát triển kinh doanh EUTEK Group cho biết, sau khi nhập lô hàng gạo Ông Cua ST25 đầu tiên vào thị trường Anh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng người châu Á tại xứ sở sương mù. Việc gạo đặc sản hiệu Ông Cua ST25 tiến vào thị trường Anh là một minh chứng cho việc khẳng định chất lượng và vị thế gạo Việt Nam trên thương trường thế giới.

Chiến lược phát triển của EUTEK Group sắp tới theo ông Nam là tập trung quảng bá để phân phối các sản phẩm gạo và đặc sản từ Việt Nam nhiều hơn nữa tại thị trường này. Đặc biệt, sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA) chính thức có hiệu lực vào tháng 5/2021 là động lực thúc đẩy tăng trưởng thương mại nhanh chóng giữa hai thị trường.

Ký kết phân phối độc quyền Gạo Ông Cua ST25 tại thị trường Anh. Ảnh: Internet

Theo báo Lao động, ông Hồ Quang Cua - “cha đẻ” gạo ST25 cho biết, trước đó Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí cũng đã xuất khẩu 2 container Gạo Ông Cua ST25 vào Úc và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

“Hiện một số nước cũng đang đặt vấn đề mua gạo ST25. Tôi đang cân nhắc trước khi ký hợp tác”, ông Cua cho biết.

Gạo ST25 được Kỹ sư Hồ Quang Cua và nhóm cộng sự tại Sóc Trăng lai tạo thành công với chất lượng được nhiều người trong và ngoài nước biết đến và đã được công nhận trên trường quốc tế khi xuất sắc đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới 2019” tại Philippines và giải nhì tại cuộc thi “Gạo ngon nhất thế giới 2020” được tổ chức tại Mỹ.

Hiện nay, giống lúa ST25 cũng đã được gieo trồng tại nhiều địa phương trong nước và gạo đặc sản ST25 cũng được phân phối rộng rãi trong và ngoài nước.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu