Gần 900 nghìn du khách đến với Thanh Hóa trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
(THPL) – Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 3/5, lượng du khách đến tỉnh Thanh Hóa tăng đột biến, với tổng số lượng đạt 898.000 lượt khách. Trong đó, khách lưu trú đạt khoảng 577.400 lượt, tăng 85,6% so với năm 2021.
Tin liên quan
- Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
Fashion show Timeless: Món quà Thu Đông đặc sắc của thương hiệu thời trang Elise
» Thanh Hóa: Có tân Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra
» Lộ đề thi khảo sát lớp 9, Sở GD&ĐT Thanh Hóa hủy đề thi chính thức dùng đề thi dự phòng
» Thanh Hóa: Sớm đề nghị UNESCO vinh danh Nhà sử học Lê Văn Hưu
Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Thanh Hóa, trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (kể từ ngày 30/4 đến ngày 3/5), lượng khách du lịch đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tăng đột biến, với tổng lượng khách đạt 898.000 lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt khoảng 577.400 lượt khách, tăng 85,6% so với năm 2021.
Tại nhiều khu, điểm du lịch ghi nhận những tín hiệu tích cực, với lượng khách khá đông như: Khu du lịch biển Sầm Sơn TP. Sầm Sơn đón 650.000 lượt khách; Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đón 75.000 lượt khách; Khu du lịch biển Hải Hòa, Bãi Đông, thị xã Nghi Sơn đón 63.600 lượt khách; Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, huyện Bá Thước đón 7.350 lượt khách; Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, huyện Thọ Xuân đón 13.200 lượt khách; TP. Thanh Hóa đón 37.800 lượt khách… Trong đó, chủ yếu là khách du lịch nội tỉnh, các tỉnh phía Bắc và một số địa phương có kết nối đường bay. Tổng thu từ du lịch toàn tỉnh ước đạt 1.960 tỷ đồng, tăng 123,2% so với năm 2021.
Qua ghi nhận thực tế, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, cùng với xu hướng du lịch trải nghiệm, hướng tới những không gian xanh, khách du lịch cũng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao cấp hơn như đến các khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.
Ngay trước kỳ nghỉ lễ, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao tại một số trọng điểm du lịch như: khu du lịch biển Sầm Sơn, TP Sầm Sơn; khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hoá; khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, huyện Bá Thước… đã đạt 100% công suất phòng trong dịp nghỉ lễ.
Là tỉnh rộng, có nhiều điểm du lịch, tham quan hấp dẫn với lượng khách lớn sau đại dịch, ngành du lịch Thanh Hoá thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Đa số du khách khi về với Thanh Hóa đều đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như loại hình dịch vụ đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách. Đặc biệt là sự hỗ trợ kịp thời, phản ứng nhanh, hiệu quả khi có tình huống bất ngờ xảy ra.
Với mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách trong năm 2022, trong đó hơn 440.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 18.000 tỷ đồng, ngay sau khi du lịch mở cửa trở lại, tỉnh Thanh Hoá đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp phục hồi và phát triển du lịch. Chỉ tính riêng trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (từ ngày mùng 9 đến ngày 11/4), toàn tỉnh đã đón được gần 500 nghìn lượt khách, và gần 900 nghìn lượt khách trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Đây được xem là những khởi đầu ấn tượng, tạo đà cho du lịch Thanh Hoá tiếp tục vươn lên bứt phá, đạt được mục tiêu đã đề ra trong năm 2022 với một Sầm Sơn "Bay cao vươn xa" và Hải Tiến "Tình biển tình người"…sẽ mang lại cho du khách kỳ nghỉ lễ với những trải nghiệm khó quên khi đến với Xứ Thanh- miền đất của du lịch trong thời đại mới.
Duy Duẩn
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt