Gần 500 hành khách vùng núi phía Bắc về quê an toàn trên các chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways
(THPL) - Tiếp nối hoạt động phối hợp cùng các địa phương chung tay phòng chống dịch, trong 02 ngày 13 và 14/10, Bamboo Airways triển khai loạt chuyến bay nghĩa tình đưa gần 500 người dân Sơn La và Hà Giang về quê an toàn.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» Bamboo Airways mở bán vé trở lại nhiều đường bay nội địa cùng ưu đãi hấp dẫn
» Bamboo Airways đưa gần 1.500 công dân Hà Tĩnh hồi hương sau chuỗi 7 chuyến bay
» Bamboo Airways chuẩn bị sẵn sàng trước giờ "G" tái khai thác mạng bay thương mại
Những chuyến bay đặc biệt
Ngày 13/10, chuyến bay QH9208 chặng TP HCM – Hà Nội của Bamboo Airways hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12h10, đưa 224 hành khách người Sơn La từ TP HCM về quê.
Tiếp đó, trong ngày 14/10, Hãng khai thác liên tiếp 3 chuyến bay đặc biệt mang số hiệu QH9212, QH9214, QH9216, từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đưa 267 người dân Hà Giang hồi hương.
Bamboo Airways khai thác loạt chuyến bay đặc biệt đưa công dân Sơn La, Hà Giang về quê
Toàn bộ quá trình khai thác các chuyến bay tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K cũng như các quy định, yêu cầu phòng chống dịch của Chính phủ và các cơ quan chức năng. Trong suốt thời gian bay, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được trang bị đồ bảo bộ, đeo khẩu trang cũng như sát khuẩn tay thường xuyên. Sau khi máy bay hạ cánh, Bamboo Airways tiến hành phun khử khuẩn tàu bay.
Công dân các tỉnh được ưu tiên đón trên chuyến bay lần này là trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, lao động đang mắc bệnh hiểm nghèo và một số người lao động bị mất việc làm đang gặp khó khăn…, đang lưu trú tại tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết trở về quê. Hành khách phải không thuộc diện F0, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm khởi hành và đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe khi di chuyển bằng máy bay.
San sẻ khó khăn
Sau khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài, UBND các tỉnh Sơn La, Hà Giang đã lên phương án chi tiết để phối hợp, bố trí công tác đưa đón, sàng lọc theo hướng dẫn của ngành y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tại các huyện, thành phố, hành khách tiếp tục thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú theo quy định của ngành y tế, bảo đảm tối đa an toàn phòng chống dịch, đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách cho người dân theo quy định.
Công dân được ưu tiên vận chuyển là trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ...
Toàn bộ chi phí vận chuyển, cách ly y tế tập trung được UBND tỉnh Sơn La, Hà Giang và Bamboo Airways hỗ trợ chi trả.
Các chuyến bay trên thể hiện trách nhiệm, tình cảm của chính quyền và nhân dân các địa phương đối với công dân xa quê, đồng thời san sẻ bớt khó khăn đối với các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.
Các chuyến bay trên thể hiện trách nhiệm, tình cảm của chính quyền các địa phương với công dân xa quê
Ông Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chia sẻ: “Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, điều kiện phương tiện giao thông bị hạn chế di chuyển nên việc về quê của công dân Hà Giang gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy việc đồng hành của Bamboo Aiways đối với việc hỗ trợ tỉnh Hà Giang đón công dân từ TP HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai về quê là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực và nhân văn thể hiện trách nhiệm xã hội rất lớn của Tập đoàn FLC nói chung và Hãng hàng không Bamboo Aiways nói riêng.”
Hành trình lan tỏa
Với chủ trương hành động vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước chống dịch, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Bamboo Airways đã nhiều lần thực hiện các chuyến bay đặc biệt để phục vụ đất nước cũng như các địa phương trong việc di dời người dân và vận chuyển nguồn lực y tế. Theo đó, Hãng tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cứu trợ trong và ngoài nước; tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…
Đến nay, hãng đã thực hiện hàng chục chuyến bay nghĩa tình, đưa hàng nghìn người dân Bình Định, Gia Lai, Quảng Bình, Huế, Bắc Giang... từ các tỉnh phía Nam trở về quê an toàn, cũng như đưa hàng trăm cán bộ y tế vào miền Nam chống dịch.
Ngoài hoạt động hỗ trợ cộng đồng, các hoạt động nhằm đẩy mạnh kế hoạch khai thác thương mại như mở rộng mạng bay nội địa, quốc tế cũng như mở rộng mạng bay tiếp tục được hãng duy trì và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn dịch. Ngay trong sáng nay, Bamboo Airways chính thức khai trương và công bố đường bay thẳng kết nối Hà Nội/TP Hồ Chí Minh với Điện Biên.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Bamboo Airways vẫn không ngừng đặt an toàn phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu trong mỗi chuyến bay, thực hiện nghiêm ngặt ở mức cao nhất các quy định, quy trình phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Chính Phủ, Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.
Hãng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng. Bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.
PV
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt