18:17 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Gần 2.400 doanh nghiệp tham gia hội nghị “kết nối cung - cầu hàng hóa”

MAI MAI | 21:26 26/09/2019

(THPL) - Sáng ngày 26/9, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành năm 2019, đã có gần 2.400 doanh nghiệp trong cả nước tham gia.

Kết nối cung - cầu hàng hóa thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia 

Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm nay có 45 địa phương tham gia, gồm 6 tỉnh thành Đông Nam bộ, 13 tỉnh thành Tây Nam bộ, 17 tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên, 9 tỉnh phía Bắc. Có tổng cộng 2.341 doanh nghiệp, gồm 1.458 doanh nghiệp cung ứng và 883 doanh nghiệp thu mua, 42 đơn vị phân phối, 100 doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu, 140 nhà hàng đạt chuẩn du lịch, 120 khách sạn chuẩn 3 sao trở lên, 167 doanh nghiệp suất ăn công nghiệp, 314 bếp ăn tập thể với trên 500 suất ăn/ngày.

Được biết, Hội nghị năm nay giới thiệu trực tiếp đến nhà thu mua, người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh với gần 2.000 mặt hàng của 558 doanh nghiệp trưng bày tại 449 gian hàng với các mặt hàng như nhãn xuồng cơm vàng, sữa ong chúa, trà lá sen, yến sào, rượu sâm nhung, bánh khô mè, sản phẩm mây tre, nứa, bưởi cốm, thanh trà, tinh bột sắn, sản phẩm từ đá như tranh đá quý, bột đá, đá cục…

Như mọi năm, Hội nghị năm nay sẽ tiếp tục là nơi giao lưu giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối, từ đó góp phần định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ “sản xuất cái mình có” sang “sản xuất cái người tiêu dùng cần”.

Thông qua tổ chức Hội thảo “Tiềm năng kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng vùng miền, thực phẩm an toàn tại hệ thống nhà hàng, khách sạn và phục vụ du lịch”, ngành Công thương thành phố mong muốn nâng cao ý thức người sản xuất, lấy chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu; đây là yêu cầu cấp bách không chỉ của người tiêu dùng thành phố, mà còn của người tiêu dùng cả nước; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các đơn vị khách sạn, nhà hàng trong việc phục vụ các món ăn, thức uống cho khách hàng phải đảm bảo nguồn nguyên liệu tốt nhất.

Qua 7 năm thực hiện, Chương trình kết nối cung – cầu của TP. Hồ Chí Minh ngày càng được mở rộng, hàng hóa dồi dào, phong phú, số lượng địa phương, doanh nghiệp tham gia và hợp đồng, mặt hàng cung ứng được ký kết ngày càng nhiều. Cụ thể năm 2012 có 43 hợp đồng, năm 2013 có 394 hợp đồng nhưng đến năm 2018 đã kết nối thành công 379 hợp đồng.

MAI MAI

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu