02:26 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gần 15.000 phụ nữ mang thai được tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở BV Phụ sản Hà Nội

10:07 16/12/2021

Trong thời gian vừa qua, đã có gần 15.000 phụ nữ mang thai trên 13 tuần và đang cho con bú được Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19, các thai phụ đều được tiêm loại vắc xin Pfizer.

Trao đổi với PV, PGS.TS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, thời gian gần đây bệnh viện đã tập trung thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho hàng chục nghìn phụ nữ mang thai trên 13 tuần và đang cho con bú, tất cả các bà bầu đều được tiêm vắc xin Pfizer.

Theo đó, trước khi vào khu vực tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, các thai phụ tiêm chủng được khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay… tuân thủ 5K. Đồng thời thai phụ được bố trí ngồi chờ giãn cách, hạn chế tối đa số người tập trung trong cùng một khu vực đảm bảo công tác phòng dịch.

Tại khu vực khám sàng lọc trước tiêm, người tiêm chủng được các bác sĩ có chuyên môn khám, sàng lọc kỹ càng. Do đối tượng tiêm là phụ nữ mang thai nên để bảo đảm an toàn cho cả mẹ và bé, Bệnh viện còn miễn phí việc khám sức khỏe, theo dõi sức khỏe cho sản phụ cả trước và sau tiêm.

Phụ nữ mang thai và cho con bú được khám sàng lọc, siêu âm kĩ càng trước khi tiêm, đảm bảo an toàn trong khi tiêm chủng.

Việc tiêm chủng tại Bệnh viện có chuyên khoa sản, trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ nhân viên y tế đã được tập huấn và cấp chứng nhận an toàn tiêm chủng, xử trí cấp cứu được đào tạo bài bản, kịp thời sẽ giúp phụ nữ mang thai hoàn thành việc tiêm vaccine Covid-19 hiệu quả, an toàn...

PGS.TS. Nguyễn Duy Ánh, cho hay dịch bệnh Covid-19 khắc nghiệt không buông tha bất kỳ ai, với sản phụ khi mắc Covid-19, nỗi lo càng tăng bội phần.

Đã có nhiều sản phụ mắc Covid-19 phải nhập viện điều trị với các triệu trứng nặng. Đau xót hơn tại khu vực phía Nam đã có nhiều sản phụ mắc Covid-19 tử vong. Sở dĩ như vậy là do bản thân sản phụ khi mắc bệnh, họ vừa lo sợ cho bản thân vừa bất an cho sinh linh bé bỏng trong bụng dẫn đến tình trạng khó thở tăng.

Người bình thường khi khó thở đã nguy hiểm, với sản phụ đang mang trong mình một cơ thể khác nên mọi cử động càng nặng nề, khiến việc điều trị đối diện với nhiều khó khăn.

Bà bầu được tư vấn, giải đáp các thắc mắc, giúp tâm lý thoải mái trước khi tiêm vắc xin.

Phụ nữ mang thai cần lưu ý gì trước và sau tiêm vắc xin phòng Covid-19?

Theo PGS.TS. Nguyễn Duy Ánh “Phụ nữ mang thai sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 có thể gặp các phản ứng phụ như người bình thường. Các dấu hiệu thông thường: sốt, mệt mỏi, đau đầu, ớn lạnh, đau cơ, đau khớp, tăng cảm giác đau, ngứa, sưng, đỏ, đau tại chỗ tiêm, bồn chồn…”, các thai phụ cần có chế độ ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, tâm lý thoải mái để có cơ thể khỏe mạnh và đáp ứng miễn dịch tốt nhất sau khi tiêm chủng.

Khi về nhà, thai phụ không nên ở một mình ít nhất là trong 3 ngày đầu tiên sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; chủ động theo dõi sức khỏe của bản thân sau tiêm nghiêm ngặt trong vòng 3 tuần, kịp thời thông báo cho cán bộ tiêm chủng và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, chẩn đoán, xử trí kịp thời những phản ứng nặng, nghiêm trọng.

Có thể nói, vắc xin Covid-19 chính là chìa khóa để đẩy lùi dịch bệnh ở Hà Nội hiện nay. Việc tiêm chủng vắc-xin cho các sản phụ nói riêng và người dân nói chung sẽ góp phần quan trọng bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mọi người. Khi tất cả cộng đồng đều được tiêm phòng vắc-xin đầy đủ sẽ góp phần quan trọng vào việc khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

“Người dân nói chung và các thai phụ nói riêng không nên có tâm lý lựa chọn vắc-xin mà vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh chia sẻ.

Chị Nguyễn N. A. (đang mang thai 20 tuần) chia sẻ: “Mình vừa tiêm mũi 1 ở bệnh viện, mọi công tác tiêm đều rất đảm bảo, thái độ của bác sĩ và điều dưỡng đều rất nhiệt tình. Được tiêm nhanh và không phải chờ đợi. Cảm ơn bệnh viện nhiều!”

Sau khi hoàn thành cả 2 mũi tiêm tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, chị Phạm K. L. (đang mang thai 32 tuần) cũng cho biết: “Em đã hoàn thành xong 2 mũi tiêm Pfizer, cảm thấy rất an tâm. Dù tiêm tại Cơ sở 1 hay Cơ sở 2 thì công tác triển khai của bệnh viện rất khoa học và nhanh chóng, ngay từ khâu thông báo qua tin nhắn đến việc khám trước tiêm, tiêm và theo dõi sau tiêm. Tất cả vấn đề em thắc mắc đều được bác sĩ giải thích rõ ràng.”

Mai Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu