Gần 1,2 triệu lượt du khách đến Hà Nội trong tháng 7/2020
(THPL) - Theo Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tháng 7/2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,19 triệu lượt khách, tăng 51,2% so với tháng 6/2020, giảm 51,1% so với cùng kỳ năm trước.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Cảnh báo hiện tượng lừa đảo mua gói du lịch giá rẻ
» Du lịch Phú Thọ được quảng bá tại Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2020
» Nâng cấp sân bay Quốc tế Cát Bi - cơ hội để du lịch Hải Phòng cất cánh
Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 16,6 nghìn lượt khách, tăng 26,9% so với tháng trước. Đây cơ bản là khách công vụ, ngoại giao, người lao động nước ngoài.
Khách du lịch nội địa ước đạt 1,18 triệu lượt, tăng 51,6% so với tháng trước, trong đó có 437 nghìn lượt khách nội địa lưu trú và 744 nghìn lượt khách du lịch đến trong ngày.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.475 tỷ đồng, tăng 50,2% so với tháng trước.
Tính chung 7 tháng của năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,13 triệu lượt khách, giảm 63,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 5,13 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 22.426 tỷ đồng.
Theo báo Hà Nội mới đưa tin, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, kế hoạch tháng 8 tới, Sở Du lịch tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; tiếp tục theo dõi tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động của lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố.
Cũng theo ông Hiếu, bên cạnh hoạt động phòng, chống dịch, Sở Du lịch tiếp tục triển khai các hoạt động kích cầu du lịch, như: Tham gia các sự kiện phát triển du lịch trong dịp Hội chợ Du lịch quốc tế VITM diễn ra tại Hà Nội; tổ chức hội nghị công bố các sản phẩm du lịch kích cầu phục vụ thị trường khách du lịch nội địa năm 2020; tăng cường tuyên truyền quảng bá kết nối phát triển du lịch.
Thanh Mai (tổng hợp)
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Tour hà giang
- Tour Cần Thơ Cà Mau 2 ngày 1 đêm giá rẻ
- Thuê xe Mercedes đà nẵng
- Tour Nhật Bản Giá Rẻ Trọn Gói