02:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

15:49 31/08/2020

(THPL) - Sáng 31/8, gần 11.000 thí sinh tại TP Đà Nẵng ở 25 điểm thi trên địa bàn TP Đà Nẵng đã đến làm thủ tục dự thi, kiểm tra phiếu thông tin cá nhân và tiến hành xét nghiệm Covid-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 dành cho các thí sinh tại thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra trong 2 ngày, 3 và 4/9, với phương châm “Phòng dịch tốt - quy chế nghiêm”.

Theo đó, đúng 7h30 phút sáng 31/8, toàn bộ thí sinh đã có mặt tại các điểm thi theo lịch để làm thủ tục và lấy mẫu xét nghiệm. Việc bố trí, tổ chức cho thí sinh lấy mẫu xét nghiệm được tổ chức đảm bảo giãn cách.

Theo báo Công luận, tại điểm trường THPT Phan Châu Trinh, thí sinh được giám thị phát giấy ghi thông tin xét nghiệm và phân luồng vào 3 khu vực lấy mẫu riêng biệt. Việc lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh được thực hiện theo cách lấy mẫu gộp 5 thí sinh/ống xét nghiệm, đảm bảo cho kết quả nhanh chóng. Lấy mẫu xong, thí sinh phải sát khuẩn tay và rời điểm thi.

Còn theo ghi nhận tại các điểm thi tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), công tác tổ chức lấy mẫu được thực hiện nhanh chóng và nghiêm túc. Thí sinh được yêu cầu mang khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt… toàn bộ thời gian ở trong điểm thi. Sau đó, thí sinh được gọi lần lượt theo từng phòng, về khu vực lấy mẫu xét nghiệm được bố trí 25 ghế nhựa/phòng, ngồi giãn cách đúng quy định.

Gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (Nguồn: Internet)

Những cá nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm phải tuyệt đối tự cách ly ở nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. Cơ quan chức năng sẽ thông báo kịp thời những trường hợp "dương tính" với SARS-CoV-2 để cách ly, điều trị trước 12 giờ ngày 2/9. Những trường hợp có kết quả xét nghiệm "âm tính", tiếp tục tham gia kỳ thi.

Theo báo Người lao động đưa tin, trước đó, Sở Giáo dục Đào tạo TP Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an… làm công tác in sao đề thi, kết quả 100% âm tính, bộ phận này đã bắt đầu làm việc từ ngày 28/8.

Đồng thời, tất cả các điểm thi đã được trang bị đầy đủ vật tư y tế đảm bảo phòng chống dịch. Công tác sát khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng dịch… đã hoàn tất trước 17 giờ ngày 30/8 để sẵn sàng đón các em thí sinh đến xét nghiệm trong ngày 31/8.

Theo Sở Giáo dục Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết vào ngày mai (1/9) sẽ tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, y tế, bảo vệ, phục vụ, thanh tra… tham gia vào tất cả các khâu của Kỳ thi. Các bộ phận làm phách, chấm thi sẽ tiến hành xét nghiệm 2 ngày trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Theo lịch, sáng 3/9, các thi sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu