14:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Galaxy S10 bất ngờ cháy hàng tại Trung Quốc

14:50 13/03/2019

(THPL) - Dòng Galaxy S10 đã cháy hàng trên các trang thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc, vượt xa doanh số tháng đầu tiên của Galaxy S9 - sự kiện này đánh dấu sự trở lại cuộc chơi của Samsung tại thị trường Trung Quốc.

Lâu lắm rồi không có một smartphone Samsung đạt doanh số cao tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, có vẻ như dòng flagship mới của gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ thay đổi hiện thực đáng buồn này.

Galaxy S10 chính thức lên kệ tại Trung Quốc từ ngày thứ 6 tuần trước và ngay lập tức cháy hàng trên các nền tảng thương mại điện tử phổ biến bao gồm JD.com. Thậm chí rất nhiều người đã xếp hàng chờ mua Galaxy S10 tại một số cửa hàng trong ngày mở bán. 

Nhiều khách hàng chờ mua Galaxy S10 tại Trung Quốc. Ảnh: SMCP.

Samsung đã đăng tải lên trang Weibo và cho biết, số lượng đặt hàng trước 7 ngày bán ra của dòng Galaxy S10 đã vượt qua doanh số tháng đầu tiên so với Galaxy S9.

"Với chất lượng tốt, Galaxy S10 xứng đáng có doanh số ấn tượng", nhà phân tích Wang Xi của IDC nhận định.

Trong 2 năm qua, Samsung gặp rất nhiều khó khăn tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, các thương hiệu smartphone của Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Gã khổng lồ Hàn Quốc đã xử lý quá kém khủng hoảng Galaxy Note 7 tại Trung Quốc khiến người tiêu dùng tức giận. Trong khi đó, các thương hiệu Trung Quốc ngày càng gây sức ép mạnh mẽ hơn. Hiện tại, với chỉ 2% thị phần tại Trung Quốc, Samsung bị top 5 gồm Huawei, Xiaomi và Apple bỏ lại rất xa. Vì thế, khá nhiều người bất ngờ khi nghe tin Galaxy S10 bán chạy tại quốc gia này.

Đây được xem là cơ hội tốt cho Samsung tại Trung Quốc, khi người tiêu dùng nước này cảm thấy những mẫu iPhone mới không có nhiều đột phá và gây thất vọng trong khi Huawei vẫn chưa ra mắt P30 và P30 Pro.

Tuy nhiên việc Samsung có thể lấy lại chỗ đứng trong thị trường smartphone Trung Quốc hay không sẽ phụ thuộc vào những dòng máy phổ thông và trung cấp, vì các thiết bị cao cấp chỉ phục vụ một phần nhỏ của thị trường.

Samsung hiểu điều này và đang cố gắng hiện thực hóa tham vọng phủ sóng thị trường tầm trung và giá rẻ tại Trung Quốc bằng cách bán ra hai mẫu điện thoại tầm trung vào năm ngoái là Galaxy A6 và A8 với những tính năng cao cấp. Trong tương lai, Samsung sẽ còn ra mắt thêm nhiều smartphone tầm trung với các tính năng thú vị để tăng thị phần tại đất nước tỷ dân này.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu