21:09 ngày 15/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

FPT Long Châu là điểm tiêm ngừa miễn phí trong chiến dịch phòng chống dịch sởi tại TP.HCM

18:40 14/09/2024

(THPL) - Từ ngày 16/9/2024, hệ thống Tiêm Chủng Long Châu tại TP.HCM sẽ chính thức là “cánh tay nối dài” của Sở Y Tế và Trung tâm Kiểm Soát Bệnh Tật TP.HCM trong công tác triển khai tiêm ngừa miễn phí vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi chưa có kháng nguyên sởi, nhằm nhanh chóng phòng chống dịch sởi trên địa bàn thành phố.

Thực hiện trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng cùng cơ quan quản lý y tế

Qua quá trình đánh giá kỹ lưỡng, Sở Y tế TP.HCM đã quyết định tín nhiệm đơn vị Tiêm chủng Long Châu cùng đồng hành trong chiến dịch thực hiện tiêm chủng miễn phí vắc xin ngừa bệnh sởi – rubella, nhằm đẩy nhanh tốc độ chủng ngừa cho trẻ em chưa tiêm ngừa hoặc tiêm ngừa chưa đầy đủ, nhanh chóng đẩy lùi dịch sởi trên địa bàn thành phố.

Tiêm chủng Long Châu là địa điểm tiêm ngừa tin cậy, an toàn, thân thiện

Hệ thống Trung tâm Tiêm Chủng Long Châu sẽ tiếp nhận vắc xin Sởi – Rubella từ các Trung tâm y tế quận, huyện TP.HCM, thành phố Thủ Đức và tiến hành triển khai tiêm chủng hoàn toàn miễn phí cho các đối tượng quy định. Với độ phủ rộng, cơ sở vật chất đúng chuẩn, hệ thống lưu trữ vắc xin tối ưu, đạt chuẩn GSP và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, đạt chuẩn an toàn tiêm chủng, hệ thống Tiêm Chủng Long Châu sẽ là “cánh tay nối dài hiệu quả” của Sở y tế TP.HCM và Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh tật TP.HCM trong công cuộc dập dịch và phòng bệnh hiệu quả.

Miễn phí tiêm phòng sởi – rubella cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi chưa đủ kháng nguyên sởi trên địa bàn thành phố

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của cộng đồng, đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin phòng bệnh Sởi – Rubella, từ 16/9/2024, tất cả các trung tâm Tiêm chủng Long Châu trên địa bàn TP.HCM  sẽ bắt đầu tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi.

Theo đó, tất cả trẻ em từ 1 đến 10 tuổi trên địa bàn thành phố, chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin Sởi trong vòng 1 tháng gần đây sẽ bắt buộc tham gia tiêm chủng trong chiến dịch này. Tất cả các trường hợp tiêm chủng bắt buộc trên đều được miễn phí 100% khi tiêm chủng tại hệ thống Trung Tâm Tiêm Chủng Long Châu TP.HCM. 

Phụ huynh có con trong độ tuổi trên cần kiểm tra Phiếu tiêm chủng, Sổ tiêm Chủng của bé để biết tình hình tiêm chủng của con. Trong trường hợp mất sổ tiêm chủng hoặc không rõ thông tin thì có thể đến Trung tâm Tiêm Chủng Long Châu gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ  và không phải trả bất cứ chi phí nào liên quan.

Ba mẹ có thể theo dõi thông tin tiêm chủng của con dễ dàng, tiện lợi với tính năng “Sổ tiêm chủng điện tử” của FPT Long Châu

Các Trung Tâm Tiêm Chủng Long Châu cũng sẽ hoạt động “hết công suất”, xuyên suốt từ 07.30 đến 17.00 hàng ngày, kể cả ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật để phục vụ người dân, giúp cho chiến dịch kiểm soát dịch bệnh của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

Theo dõi thông tin tiêm chủng dễ dàng hơn tại Tiêm chủng Long Châu

Trước khi tiêm, Bác sĩ tại Tiêm chủng Long Châu sẽ kiểm tra thông tin cá nhân và lịch sử tiêm vắc xin sởi của trẻ trên Hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia. Những thông tin này cũng sẽ được tích hợp tại tính năng “Sổ tiêm chủng điện tử” trên ứng dụng “Long Châu - Chuyên gia thuốc” để phụ huynh có thể tìm kiếm, kiểm tra và theo dõi lịch sử tiêm chủng của con một cách dễ dàng, tiện lợi.

Với hệ thống trung tâm tiêm chủng bao phủ khắp TP.HCM và TP. Thủ Đức, FPT Long Châu ý thức được sứ mệnh và trách nhiệm của mình là “cánh tay nối dài” của ngành Y trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trẻ em. Việc triển khai là điểm tiêm chủng phòng chống dịch sởi cùng Sở Y tế và Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh TP.HCM, FPT Long Châu một lần nữa khẳng định trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, thể hiện tinh thần và sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam.

Từ ngày 16/9/2024, theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, sẽ có thêm 60 điểm tiêm vắc xin sởi tại các cơ sở y tế tư nhân (hoạt động xuyên suốt kể cả ngày thứ bảy và chủ nhật), nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh đưa trẻ đi tiêm.

Trước đó, Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu đã có văn bản gửi đến Sở Y tế mong muốn tham gia chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống dịch sởi miễn phí cho trẻ theo hướng dẫn của ngành y tế.

Sở Y tế đề nghị công ty trên chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trực thuộc phối hợp với các trung tâm y tế trên địa bàn triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí đến khi kết thúc chiến dịch, nguồn vắc xin của TP do trung tâm y tế trên địa bàn cung cấp.

MAI MINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu