18:01 ngày 17/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

FPT Long Châu đã điều động 10 tấn thuốc hỗ trợ người dân vùng bão lũ

14:08 17/09/2024

(THPL) - Ngay sau cơn bão số 3 - Yagi vừa qua, FPT Long Châu đã nhanh chóng phối hợp với Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam, các cơ quan quản lý y tế địa phương và các cơ quan báo đài để thực hiện hỗ trợ ứng cứu sản phẩm chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho người dân vùng lũ.

Điều động nhanh 10 tấn thuốc phối hợp với các đơn vị hỗ trợ người dân

Đây là một trong những hành động cấp thiết và lâu dài của FPT Long Châu trong việc hỗ trợ người dân bảo vệ, ứng phó với những căn bệnh nguy hiểm có thể mắc phải sau thời điểm mưa, lũ.

Cụ thể, Long Châu đã chủ động cử nhân sự đến từng địa bàn để xem xét tình hình và phối hợp cùng Bộ Y Tế, các Sở y tế địa phương, báo Sức Khoẻ và Đời Sống, báo Tuổi Trẻ,… nhanh chóng điều động 10 tấn thuốc, trị giá 2,5 tỷ đồng (gồm các loại thuốc cảm cúm, tiêu chảy, bệnh ngoài da, cloramin B,...) được đóng gói và vận chuyển “tốc hành” ngay trong đêm để người dân ứng phó kịp thời với tình hình bệnh có thể bùng phát phức tạp sau lũ.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng đại diện FPT Long Châu tại buổi lễ trao quà tới bà con xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

 Được biết, kế hoạch ủng hộ thuốc sẽ tiếp tục được cập nhật và triển khai liên tục đến các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Nội,.. và các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão lũ.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã đến tỉnh Bắc Giang thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả sau bão lụt.

Luôn trong trạng thái ‘sẵn sàng’ trước lời kêu gọi chung tay cứu trợ khẩn cấp, đơn vị cũng khẩn trương phối hợp cùng các cơ quan báo đài để tiếp tục đồng hành triển khai sớm các hoạt động hỗ trợ khắc phục sau cơn bão lũ. Với hệ thống gần 2.000 nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng trên khắp 63 tỉnh thành, FPT Long Châu chính thức trở thành điểm tiếp nhận quyên góp của Báo Tuổi Trẻ, làm cầu nối chia sẻ với người dân gặp khó khăn sau bão số 3. Hệ thống luôn phản ứng nhanh và kịp thời, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội sẽ luôn là tôn chỉ trong mọi hành động

Gần 2.000 nhà thuốc FPT Long Châu thành điểm nhận ủng hộ đồng bào bị bão lũ của Tuổi Trẻ.

Đứng trước khó khăn của người dân sau bão lũ, FPT Long Châu ý thức được sứ mệnh và trách nhiệm của mình trong việc là “cánh tay nối dài” của ngành y trong các hoạt động xã hội, tuyên truyền và vận động cộng đồng. Bà Nguyễn Đỗ Quyên – Giám đốc điều hành FPT Long Châu - chia sẻ “Sau bão lũ, dịch bệnh sẽ tiếp tục hoành hành và để lại nhiều hậu quả tính bằng năm. Vậy nên, ngoài hoạt động cấp thiết lần này, FPT Long Châu vẫn tiến hành hợp lực cùng các đơn vị để tiếp tục đồng hành và triển khai nhiều chương trình chăm sóc, đồng hành cùng người dân tái thiết và ổn định sức khỏe sau bão, lũ. Đây là sứ mệnh lâu dài và chắc chắn chúng tôi không thể thực hiện được một mình mà cần nhiều tổ chức, ban ngành cùng vào cuộc. Dù là hình thức nào thì Long Châu cũng sẽ tận dụng độ phủ của mình ở 63 tỉnh thành để làm mạng lưới hiệu quả”.

Bà Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc Điều hành FPT Retail kiêm Giám đốc Điều hành FPT Long Châu đã trao 500 triệu đồng cùng 2 tấn thuốc cho đại diện báo Sức khoẻ và Đời sống.

Đội ngũ Long Châu vẫn luôn nỗ lực, chủ động triển khai nhanh các phương án hỗ trợ người dân, cũng như đồng lòng chung tay cùng các đơn vị giảm bớt hậu quả thiên tai. Trước đó, tại mỗi địa phương, đơn vị cũng đã khẩn trương triển khai sơ cứu và phát thuốc miễn phí tại các nhà thuốc ở 24 tỉnh thành. Đồng thời, chuỗi hoạt động thiện nguyện “thần tốc” liên tục diễn ra tại các Nhà thuốc FPT Long Châu khu vực miền Bắc để phát quà thiện nguyện cho người dân. Phần quà bao gồm các loại thuốc thiết yếu, nước uống, vitamin đã được các dược sĩ Long Châu trao tận tay bà con ở Hà Nội, Tuyên Quang,... 

Những phần quà là sản phẩm thiết yếu được trực tiếp gửi đến bà con vùng bão lũ.
Hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu đã ủng hộ 1 tấn thuốc cho người dân tỉnh Thái Nguyên.
 Đại diện Sở Y Tế tỉnh Vĩnh Phúc tiếp nhận 1 tấn thuốc từ FPT Long Châu.
1 tấn thuốc từ FPT Long Châu được trao cho đại diện tỉnh Lào Cai.
Chuyến xe Long Châu được điều động đi trong đêm để kịp thời hỗ trợ người dân chăm sóc sức khỏe, ứng phó với những căn bệnh nguy cơ trong mùa mưa lũ.

 Trong bối cảnh đất nước đang phải đối mặt với nhiều thách thức từ thiên nhiên, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu với tinh thần nhất quán “sống vì những điều tử tế” luôn mong muốn nối dài cánh tay tiếp sức cộng đồng, đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn mùa mưa bão, để bà con sớm trở lại với nhịp sống thường nhật, và để tình yêu thương - sẻ chia luôn đầy ắp trên dải đất hình chữ S.

MỸ HUYỀN

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu