04:31 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Foxconn mở nhà máy 40 triệu USD ở Quảng Ninh

16:40 24/06/2019

(THPL) - Nhà máy lắp ráp linh kiện màn hình tivi của Foxconn mở tại tỉnh Quảng Ninh có quy mô 10 ha, thu hút 3.000 lao động.

Theo Vnexpress, tại buổi gặp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh mới đây, ông Harry Zhuo - Tổng giám đốc Tập đoàn Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) cho biết, tập đoàn này đang nghiên cứu và xem xét đầu tư dự án Nhà máy lắp ráp linh kiện màn hình tivi tại Khu công nghiệp Đông Mai (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) với quy mô nhà xưởng rộng 10 hecta, nhu cầu lao động 3.000 người. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự án là 40 triệu USD.

Công nhân làm việc tại một nhà máy của Foxconn. Ảnh: FT

Ông Zhuo bày tỏ hy vọng việc cấp phép đầu tư cho dự án này sẽ được Quảng Ninh sớm hoàn thành. Hiệu quả của dự án sẽ là cơ sở để Foxconn tiếp tục nghiên cứu đầu tư mở rộng thêm nhiều lĩnh vực tại Quảng Ninh. 

Về phía Quảng Ninh, Phó chủ tịch Nguyễn Văn Thắng cam kết đồng hành, tạo điều kiện hỗ trợ Foxconn thực hiện các thủ tục cấp phép đầu tư trong thời gian nhanh nhất. Quảng Ninh sẽ tạo điều kiện hợp thức cho các cơ chế chính sách ưu đãi trong đầu tư, thu hút nguồn lao động trong quá trình đầu tư dự án và hoạt động. 

Theo KT&ĐT, được biết, Ban quản lý Khu tinh tế tỉnh Quảng Ninh được giao làm đầu mối cung cấp thông tin hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư trong thời gian này.

Ý tưởng muốn đầu tư xây nhà máy tại Quảng Ninh được Tổng giám đốc Foxconn đưa ra cách đây 3 tháng, tại buổi gặp lãnh đạo tỉnh này. Cách đây một tháng, công ty con của Foxconn tại Việt Nam là Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng quốc tế Jusda Việt Nam cũng làm việc, khảo sát thực địa tại TP Móng Cái (Quảng Ninh). Công ty này tìm địa điểm đầu tư dự án nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, màn hình tivi, thiết bị mạng; kho bãi hàng hóa, phát triển hệ thống dịch vụ logistics cung ứng cho Tập đoàn Foxconn.

Trước đó, Foxconn đã cam kết đầu tư vào Việt Nam một loạt các dự án trong các lĩnh vực như công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ... với tổng vốn đầu tư lên đến 5 tỷ USD.

Foxconn là nhà sản xuất theo đơn đặt hàng lớn nhất trên thế giới  trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính. Được thành lập năm 1974 bởi huyền thoại Terry Gou với hơn 700.000 công nhân (con số có thể lên đến hơn 1 triệu vào những thời gian bận rộn), chuyên lắp ráp ra những chiếc iPad, Kindle, Playstation 4, Xbox One, máy chơi game Nintendo Switch, cùng nhiều loại tivi khác nhau. 

Foxconn được biết đến như công ty chuyên gia công sản phẩm iPhone cho Apple song từ năm 2018 tập đoàn đã có kế hoạch phát triển thương hiệu riêng cho mình.

Tháng 3/2007, tập đoàn này bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang, và một số tỉnh của Việt Nam. Sản phẩm đa dạng trên nhiều lĩnh vực liên quan đến máy tính, công nghệ thông tin, hàng điện tử tiêu dùng, linh kiện ô tô, thiết bị bán dẫn và công nghệ bảo vệ môi trường…

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu