12:08 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Foxconn dự kiến mở rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam

13:54 16/02/2023

(THPL) – Foxconn hiện đang thuê một địa điểm mới nằm trong khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) để mở rộng quy mô sản xuất.

Theo SCMP, Foxconn, đối tác hàng đầu của Apple, đã ký hợp đồng thuê khu đất có diện tích 45 ha của Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang với giá 62,5 triệu USD nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động và mở rộng năng lực sản xuất. Khu đất nằm tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, được thuê qua công ty con Fulian Precision Technology Component. Hợp đồng thuê có thời hạn đến tháng 2/2057.

Trước đó vào tháng 8/2022, Foxconn ký thỏa thuận trị giá 300 triệu USD với một nhà thầu Việt Nam để xây nhà máy mới ở Bắc Giang. Đây cũng là khu vực Foxconn sản xuất iPad và AirPods. Tuy nhiên, hồ sơ không tiết lộ loại sản phẩm sẽ được sản xuất tại các cơ sở mới.

Nhà máy Foxconn tại KCN Quang Châu, Bắc Giang. Ảnh: Internet

Theo tìm hiểu, thỏa thuận mới nhất của Foxconn tại Việt Nam được đưa ra sau khi nhà máy sản xuất iPhone của họ ở thành phố Trịnh Châu, miền trung Trung Quốc - lớn nhất thế giới và được gọi là Thành phố iPhone - đã bị rung chuyển bởi cuộc di cư của hàng chục nghìn nhân viên và các cuộc biểu tình bạo lực của công nhân trong bối cảnh các biện pháp kiểm soát đại dịch nghiêm ngặt được áp dụng trong đợt bùng phát Covid-19 bắt đầu vào cuối tháng 10.

Theo báo cáo của Reuters vào năm 2022, Foxconn cũng có kế hoạch tăng gấp 4 lần lực lượng lao động tại nhà máy sản xuất iPhone ở Ấn Độ trong vòng 2 năm. Công ty đã công bố khoản đầu tư 500 triệu USD vào công ty con ở Ấn Độ vào tháng 12.

Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp lên kế hoạch chuyển việc sản xuất ra khỏi Trung Quốc vào tháng 12 sang các quốc gia khác như Việt Nam và Ấn Độ. Trung Quốc chiếm phần lớn sản lượng, nhưng Apple muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng vì một báo cáo vào tháng 9 vừa qua ước tính rằng Apple sẽ mất khoảng 8 năm để chuyển ít nhất 10% sản lượng ra khỏi Trung Quốc. Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Apple.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu