16:32 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Foxconn đầu tư 270 triệu USD mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Tú Anh (tổng hợp) | 09:25 27/11/2020

(THPL) - Foxconn, công ty Đài Loan chuyên lắp ráp iPhone đã đầu tư thêm 270 triệu USD để mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Được biết, Foxconn đang xây dựng dây chuyền lắp ráp máy tính bảng iPad và máy tính xách tay MacBook của Apple tại nhà máy của mình ở tỉnh Bắc Giang, Đông Bắc Việt Nam, để đưa vào hoạt động trong nửa đầu năm 2021.

Nguồn tin của Reuters cho biết các dây chuyền cũng sẽ nhận một số sản xuất từ Trung Quốc mà không giải thích rõ sản lượng sẽ thay đổi như thế nào.

Người này cho biết: “Động thái này đã được Apple yêu cầu. "Nó muốn đa dạng hóa sản xuất sau cuộc chiến thương mại".

Theo tờ Nikkei, xét về vị trí địa lý, Việt Nam gần với Trung Quốc, giúp cho việc mua sắm linh kiện diễn ra thuận tiện và chi phí lao động rẻ. Chủ tịch Foxconn Young Liu từng cho biết, “cơn sốt đầu tư vào Việt Nam của các doanh nghiệp lớn đã tương đối đáng kể”. Ông còn nói thêm rằng, hiện giờ rất khó để tìm được địa điểm tại miền Bắc, nơi gần với biên giới Trung Quốc.

Foxconn sẽ mở thêm công ty tại Việt Nam. Ảnh: AP

Hôm 25/11, ông từng chia sẻ công ty đang sản xuất nhiều loại sản phẩm tại Việt Nam, bao gồm tivi, thiết bị viễn thông và sản phẩm liên quan tới máy tính. Foxconn đang đẩy nhanh tốc độ giảm lệ thuộc vào sản xuất tại Trung Quốc, đặt mục tiêu sản lượng tại các quốc gia khác chiếm hơn 30% tổng sản lượng của toàn công ty.

Hiện các đối thủ của Foxconn như Pegatron và Wistron đều đã quyết định mở rộng tại Việt Nam.

Theo nhóm nghiên cứu TrendForce có trụ sở tại Đài Bắc cho biết, tất cả iPad đều được lắp ráp tại Trung Quốc và vì vậy động thái của Foxconn sẽ đánh dấu lần đầu tiên iPad được sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Trước đó, Foxconn đã có kế hoạch chi tới 1 tỷ USD để mở rộng một nhà máy lắp ráp iPhone ở Ấn Độ khi Apple "yêu cầu mạnh mẽ" để đa dạng hóa sản xuất bên ngoài Trung Quốc, những người có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này nói với Reuters vào tháng 7.

Chủ tịch Foxconn Liu Young-way hồi tháng 8 đã nói với các nhà đầu tư rằng cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ đã chia cắt thế giới thành hai, nói rằng công ty của ông nhắm đến việc cung cấp “hai chuỗi cung ứng”.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu