20:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ford triệu hồi Explorer bởi ghế ngồi dễ gây thương tích cho người dùng

17:08 14/09/2019

(THPL) - Ford phát đi thông báo triệu hồi hơn 300.000 xe Explorer tại Bắc Mỹ, sau khi ghi nhận hơn 30 trường hợp khách hàng phản ánh các cạnh khung thiết kế quá sắc, không có lớp che chắn... dễ gây thương tích cho người dùng.

Theo Ford Motor, trước khi công bố đợt triệu hồi, công ty đã ghi nhận 31 đơn thư phản ánh của người dùng xe Explorer về việc họ bị thương tích ở tay trong quá trình điều chỉnh vị trí, sử dụng ghế ngồi trên mẫu SUV 7 chỗ này.

Trong báo cáo về đợt triệu hồi lần này, Ford cho biết trên các xe Explorer bị ảnh hưởng, cạnh khung thiết kế quá sắc, không có lớp che chắn... Vì vậy, dễ gây thương tích cho người dùng trong quá trình tiếp cận để điều chỉnh vị trí ghế ngồi, đặc biệt là khu vực phía trước.

Ford triệu hồi Explorer bởi ghế ngồi dễ gây thương tích cho người dùng. (Ảnh minh họa)

Qua quá trình kiểm tra, Ford xác định có tổng cộng 338.332 xe Ford Explorer tại Bắc Mỹ cần được triệu hồi để sửa lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Tất cả đều được sản xuất tại nhà máy Chicago trong khoảng thời gian từ ngày 13/2/2016 đến ngày 25/10/2017. Trong số này, có 311.907 xe đã bán ra thị trường Mỹ, 23.380 xe ở Canada và 3.045 xe ở Mexico.

Được biết, chi tiết khung ghế ngồi lắp ráp trên xe Explorer 2017 do công ty Adient plc, có trụ sở gần Detroit, gia công và cung cấp cho hãng xe Mỹ. Liên quan đến vấn đề này Mary Kay Dodero, phát ngôn viên của Adient, cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng, chúng tôi sản xuất các khung ghế ngồi trên xe Ford Explorer”. Tuy nhiên, Mary Kay Dodero lại từ chối bình luận về nguyên nhân, sai xót dẫn đến đợt triệu hồi lần này.

Về phía Ford Motor, với trách nhiệm của nhà sản xuất, phân phối ô tô, công ty đang phối hợp với các đại lý ủy quyền để thông báo thông tin triệu hồi đến khách hàng. Sau đó, sẽ khắc phục bằng cách dán thêm băng keo bảo vệ vào các cạnh khung ghế bị lộ ra ngoài. Mội phát sinh liên quan đến đợt triệu hồi này sẽ được Ford miễn phí cho chủ xe có xe Explorer nằm trong diện ảnh hưởng.

Trước đó, hồi tháng 5/2019, Ford cũng thông báo triệu hồi gần 700 xe Explorer tại Việt Nam, sau khi phát hiện tay đòn liên kết hệ thống treo sau trên mẫu SUV cỡ trung cao cấp này có nguy cơ bị nứt gãy.

Explorer là mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung cao cấp, được Ford nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất ở Mỹ và phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2016 với mức giá hơn 2,1 tỉ đồng. Mẫu xe này cũng từng được một số doanh nghiệp chuyên kinh doanh ô tô không chính hãng nhập khẩu và phân phối.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu