16:27 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ford tạm ngừng sản xuất xe bán tải điện F-150 Lightning

16:51 26/02/2023

(THPL) - Mới đây, hãng xe Ford của Mỹ đã phải tạm ngừng dây chuyền sản xuất dòng xe bán tải Ford F-150 Lightning chạy điện vì những nguy cơ liên quan đến cụm pin. Không chỉ gián đoạn sản xuất, hãng Ford còn tạm ngừng vận chuyển những chiếc xe bán tải điện này cho đại lý.

Báo Tiền Phong thông tin, hãng xe Mỹ cho biết nhà cung cấp SK đã bắt đầu chế tạo lại các tế bào pin tại một nhà máy ở bang Georgia, Mỹ. Tuy nhiên, quá trình này sẽ khiến Ford mất thêm thời gian chờ đợi để đảm bảo chất lượng cho hoạt động sản xuất chiếc bán tải điện đang bán chạy.

F-150 Lightning là dòng sản phẩm quan trọng của Ford

Trước đó, một vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 4/2 khi chiếc xe điện đang nạp điện trong quá trình kiểm tra chất lượng để giao tới khách hàng. Sau đó, Ford đã tạm dừng sản xuất và ra lệnh ngừng giao xe cho các đại lý. Đáng chú ý, hãng xe Mỹ cho biết các kỹ sư xác định nguyên nhân không nằm ở hệ thống sạc điện.

Ford chưa ghi nhận bất kỳ sự cố nào về vấn đề cháy pin đối với những chiếc bán tải EV đã được giao cho khách hàng và đại lý. Chiếc xe này đang được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ vì đây là dòng sản phẩm quan trọng của Ford.

Theo Tờ Kiến thức, F-150 Lightning có thể nói là một trụ cột chính trong kế hoạch điện hóa dòng sản phẩm của thương hiệu Ford trong thời gian qua. F-150 Lightning đã giúp Ford đi trước các đối thủ như Tesla, General Motors và Ram trong phân khúc xe bán tải điện.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu