22:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ford Ranger thế hệ mới chính thức ra mắt

20:48 24/11/2021

(THPL) - Ngày 24/11, Ford chính thức ra mắt toàn cầu thế hệ Ranger mới, thông minh, linh hoạt và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước tới nay.

Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất nhất quán nhờ chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cẩu của Ford. Về thiết kế, xe gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C là điểm nhấn ở đầu xe. Trong khi đó, các đường gân dọc thân xe được chuốt tinh tế hơn, kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi.

Lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với tạo hình chữ C đặc trưng ở đầu xe. Bên trong, khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ điều hành kiêm kết nối và giải trí SYNCi4.

Theo báo Công Thương, Ranger thế hệ mới lựa chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng Turbo Đơn hoặc Turbo Kép. Động cơ Turbo Đơn có 2 mức hiệu năng khác nhau, mang lại mô men xoăn tốt cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Ranger thế hệ mới trang bị công nghệ cao chính thức ra mắt. Ảnh: Internet

Ranger thế hệ mới sẽ có phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost 4 xy lanh đã được thử nghiệm và sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các khách hàng muốn trải nghiệm độ bốc của động cơ xăng. Các lựa chọn hộp số mới bao gồm hộp số tự động 10 cấp được nâng cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, bổ sung thêm cho hộp số tự động 6 cấp hiện nay.

Ranger mới sở hữu màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.1-inch hoặc 12-inch được đặt ở trung tâm. Thiết kế này tôn lên phần cụm đồng hồ hoàn toàn bằng điện tử và được vận hành bởi hệ thống SYNC4 mới nhất của Ford. SYNC4 có sẵn khả năng giao tiếp qua giọng nói để điều khiển hệ thống giải trí và hiển thị thông tin. Xe cũng đi kèm moderm kết nối, cho phép chiếc xe kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass, từ đó khách hàng luôn được kết nối với thế giới của họ. FordPass tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng nhờ các tính năng như khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/ mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động….

Xe cũng có thiết kế thùng xe rộng hơn, thông minh hơn, được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các đợt để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau.

Liên quan đến mẫu xe trên, theo báo Hà Nội mới, đại diện một đại lý Ford tại Hà Nội dự báo, xe nhập khẩu nguyên chiếc có thể sẽ cập bến thị trường Việt sau khoảng 6 tháng, dĩ nhiên với mức giá không rẻ. Trong khi đó, xe lắp ráp sẽ cần ít nhất 1 năm hoặc lâu hơn. Khoảng thời gian cụ thể phụ thuộc vào tốc độ chuẩn bị và mong muốn của Ford Việt Nam.

Trong khi đó, ở thời điểm Ranger 2023 trình làng, Ford (Mỹ) mới chỉ đề cập tới việc lắp ráp Ranger 2023 tại nhà máy Thái Lan và Nam Phi, chưa có Việt Nam. Như thế, có thể khẳng định, những chiếc Ranger mới đầu tiên có mặt trong nước sẽ là nhập khẩu từ Thái Lan. Cách làm này tuy có thể đáp ứng nhu cầu trước mắt, nhưng khó giúp Ranger mới hội tụ đầy đủ các lợi thế về giá thành theo cách các phiên bản hiện hành được hưởng. Do đó, về lâu dài, chỉ khi bắt đầu lắp ráp trong nước, Ranger 2023 mới thực sự “tung hoành”.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu