09:44 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Ford lỗ hơn 5 tỷ USD trong mảng sản xuất và kinh doanh xe điện

Lâm Tới (T/h) | 19:05 04/04/2023

(THPL) - Ford Motors dự kiến hoạt động kinh doanh xe điện trong năm 2023 sẽ tiếp tục lỗ, trong khi dự báo lợi nhuận tăng ở mảng xe động cơ đốt trong.

Năm 2022, mảng kinh doanh xe động cơ đốt trong và xe thương mại của Hãng Ford lần lượt kiếm được lợi nhuận 6,8 tỷ USD và 3,2 tỷ USD, trong khi mảng kinh doanh xe điện lỗ khoảng 2,1 tỷ USD.

Đây là lần đầu tiên Ford công khai kết quả của từng mảng trong số ba lĩnh vực kinh doanh được hình thành từ năm 2022 như một phần của quá trình tái tổ chức Ford toàn cầu, thay vì báo cáo kết quả tài chính theo từng khu vực địa lý như trước đây.

Mẫu bán tải điện F-150 Lightning

Hãng xe của Mỹ dự kiến khoản lỗ từ mảng sản xuất và kinh doanh xe điện sẽ tăng gấp rưỡi, lên 3 tỷ USD trong năm 2023 so với mức lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái. Bên cạnh đó, Ford dự kiến ​​thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) là 7 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe động cơ đốt trong và khoảng 6 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe thương mại.

Theo Giám đốc tài chính Ford - John Lawler thì hãng dự kiến khoản lỗ ở mảng xe điện tăng trong năm 2023 là do đang tập trung nguồn lục để xây dựng các nhà máy sản xuất ở Tennessee và Kentucky cũng như tăng cường thu mua các hóa chất làm pin. Ông John Lawler cũng hy vọng mảng xe điện sẽ đạt mức hòa vốn vào cuối năm 2024 khi mà năng lực sản xuất của các nhà máy sản xuất của hãng đạt được 600.000 xe điện/năm và có thể sản xuất 2 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2026.

Trước đây, Farley cho rằng Ford cần thu hẹp khoảng cách với Tesla, hãng dẫn đầu xe điện về lợi nhuận vì Ford có lợi thế chi phí hơn 10.000 USD cho mỗi xe điện được bán. Năm ngoái, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Tesla là 16,8%. Tuy nhiên, ngay cả khi Ford đạt được mục tiêu về tỷ suất lợi nhuận cho mảng xe điện, thì mức sinh lãi này vẫn còn kém xa Tesla. 

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu