Ford EcoSport cán mốc 20.000 xe xuất xưởng tại Việt Nam
(THPL) - Hãng xe Mỹ đạt mốc sản lượng 20.000 chiếc ô tô EcoSport tại Việt Nam sau 4 năm ra mắt thị trường.
Tin liên quan
- Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11
Việt Nam đã chi 3,15 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ đầu năm đến nay
Kia K5 và Kia Sorento được ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng
Những chiếc Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng
» Ford Ranger tiếp tục độc chiếm ngôi vị "vua bán tải"
» Triệu hồi hơn 17.000 xe Ford ở Việt Nam do lỗi khoá cửa
» Gần 90.000 xe Ford Ranger bị triệu hồi do lỗi chốt cửa
Hôm nay (14/12), Ford đã chính thức cho xuất xưởng chiếc EcoSport thứ 20.000 tại nhà máy ở Hải Dương. Đây là một cột mốc quan trọng cho thấy sức hút đáng kể của mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam.
Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2014, EcoSport đã ngay lập tức được chào đón và tạo ra xu thế mới trong việc sử dụng xe đa dụng cỡ nhỏ tại các đô thị. Với sản lượng bán hàng chiếm hơn 20% doanh số của Ford Việt Nam, EcoSport đang góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của hãng, cũng như giúp Ford tiếp cận một lượng khách hàng trẻ trung hơn.
Với lượng bán hàng năm chiếm hơn 20% doanh số của Ford Việt Nam, Ford EcoSport đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của hãng, cũng như giúp Ford tiếp cận một lượng khách hàng trẻ trung hơn.
Riêng năm 2018, EcoSport đã có màn ra mắt phiên bản mới với nhiều cải tiến nội ngoại thất và trang bị, đặc biệt là động cơ 1.5L mới, hộp số tự động 6 cấp mới và có thêm động cơ EcoBoost 1.0L với 5 năm liền đạt giải thưởng "Động Cơ Quốc Tế của Năm". Bởi vậy, chỉ sau 11 tháng, Ford Việt Nam đã bán được hơn 4.220 chiếc EcoSport, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Chúng tôi tự hào khi Ford EcoSport là chiếc xe mở ra một phân khúc mới, tạo nên xu hướng dùng xe đa dụng cỡ nhỏ tại các đô thị Việt Nam và luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định. Mang các đặc trưng của một sản phẩm Ford toàn cầu, EcoSport có thiết kế hiện đại và cá tính, vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu tốt, cùng các công nghệ thông minh và an toàn được trang bị trên xe khiến Ford EcoSport đã chiếm được tình cảm của đa số người dân đô thị hiện đại”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ.
Điểm mạnh của Ford EcoSport nằm ở khả năng vận hành, khắc phục được các lỗi của phiên bản cũ, nhiều tiện ích sử dụng, hệ thống an toàn phong phú cùng giá bán hợp lý. Bù lại, điểm yếu của mẫu xe này nằm ở không gian không mấy rộng rãi, tầm quan sát hai bên khá hạn chế.
Tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport hiện vẫn có doanh số bán ổn định ở mức hơn 400 xe/tháng với mức giá dao động từ 565 - 689 triệu đồng. Tuy nhiên trong 2 tháng trở lại đây, mẫu xe Crossover cỡ nhỏ này đã và đang phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ đồng cấp mới gia nhập thị trường như Hyundai Kona và Honda HR-V.
Anh Tuấn
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt