Forbes: Vietcombank có giá trị thương hiệu dẫn đầu ngành ngân hàng
(THPL) - Vừa qua, Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Đây là danh sách thường niên được Forbes Việt Nam thực hiện và công bố lần thứ năm. Theo đó, Vietcombank là ngân hàng có giá trị thương hiệu dẫn đầu với 251 triệu USD và cũng là ngân hàng duy nhất lọt Top 10.
Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành. Phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi. Xét theo lĩnh vực, hai nhóm ngành có nhiều đại diện nhất gồm nhóm hàng thực phẩm - đồ uống và nhóm dịch vụ tài chính đều có 9 đại diện, chiếm tỷ trọng nhiều nhất xét theo số lượng, tiếp theo là bất động sản, công nghệ, nguyên liệu, bán lẻ.
Có 6 ngân hàng lọt vào danh sách này. Trong đó, Vietcombank là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất và ngân hàng duy nhất vinh dự lọt Top 10. Theo Forbes, 10 thương hiệu đứng đầu xét theo giá trị chiếm hơn 60% tổng giá trị của danh sách. Thị trường chứng khoán suy giảm khiến hệ số P/E của một số ngành giảm, kéo theo giá trị thương hiệu giảm theo dù lợi nhuận tăng.

Trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, những năm qua, Vietcombank được đánh giá là ngân hàng có chất lượng tài sản tốt nhất với cơ cấu thu nhập đa dạng, dẫn đầu thị trường ở nhiều mảng sản phẩm dịch vụ. Trong bối cảnh môi trường quốc tế, trong nước và ngành ngân hàng khó khăn, hoạt động kinh doanh của Vietcombank 6 tháng đầu năm 2020 vẫn có những điểm sáng, quy mô kinh doanh tăng trưởng cao trong ngành ngân hàng, chất lượng tín dụng được kiểm soát.
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến toàn bộ đời sống kinh tế, xã hội, Vietcombank đã gương mẫu đi đầu và nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, chủ động triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đưa ra nhiều giải pháp tài chính phù hợp nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng duy trì và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như chung tay cùng cộng đồng trong việc đẩy lùi dịch bệnh.
Với mục tiêu xuyên suốt là hướng tới một ngân hàng Xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank không ngừng được đẩy mạnh với nhiều chương trình thiết thực, có ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội. Trong 06 tháng đầu năm 2020, Vietcombank đã dành hơn 196 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, trong đó hơn 40 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, nỗ lực góp phần đồng hành cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh, ổn định dân sinh.
Thảo Nguyên
Tin khác
3 hãng hàng không nội địa cất cánh cùng sân bay Long Thành ngày 19/12
Khởi công, khánh thành 237 dự án trên cả nước vào dịp 19/12
Hơn 3000 người làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình thăm Cảng container Quốc tế Hateco Hải Phòng
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Thủ tướng nêu vai trò "3 tiên phong", "3 gương mẫu" của lực lượng công an nhân dân
Tây Nguyên đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chủ lực vào thị trường quốc tế
(THPL) – Sáng 15/12, chương trình Tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch, mua hàng vùng Tây Nguyên đã đạt kết quả ấn...15/12/2025 15:44:55Ninh Bình: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ, vận chuyển pháo nổ trái phép
(THPL) - Ngày 15/12, Công an tỉnh Ninh Bình thông tin, bắt giữ một đối tượng tàng trữ và vận chuyển pháo nổ trái phép để bán kiếm lời.15/12/2025 14:49:00Phát triển đội ngũ trí thức Việt Nam làm động lực then chốt đạt mục tiêu nước thu nhập cao
(THPL) – Ngày 15/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký Quyết định số 2711/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia về phát triển đội ngũ...15/12/2025 13:43:22HTX Hồng Phước: Mô hình HTX đa ngành tạo sinh kế bền vững cho người dân vùng cao Điện Biên
(THPL) - Trong bối cảnh kinh tế tập thể ngày càng khẳng định vai trò trong phát triển nông thôn, HTX Hồng Phước (tỉnh Điện Biên) nổi lên như...15/12/2025 13:47:02

