11:54 ngày 07/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Forbes tiết lộ thiết kế "chuẩn" của iPhone 8

21:32 17/07/2017

(THPL) - Thiết kế mẫu iPhone 8 sắp ra mắt tiếp tục rò rỉ khi tờ Forbes mới công bố một loạt hình ảnh được cho là "thiết kế chuẩn" được "Apple xác nhận" của mẫu điện thoại này.

Sắp tới ngày ra mắt chiếc iPhone 8 của Apple, chúng ta lại càng có nhiều tin đồn và tin rò rỉ xung quanh chiếc điện thoại được mong chờ nhất này. Hầu hết các thông tin trước đây đều rất khó để xác nhận độ tin cậy.

Tuy nhiên, một nguồn tin độc quyền của Forbes vừa đăng tải loạt ảnh rò rỉ từ nhà thiết kế case Nodus và có được các bản thiết kế CAD hoàn chỉnh nhất của iPhone 8. Dựa vào nguồn tin này, Forbes khẳng định đây sẽ là thiết kế cuối cùng của iPhone 8 khi ra mắt trừ khi Apple thay đổi ý định vào phút chót. 

Màn hình chiếm gần trọn mặt trước. (Ảnh: Nodus)

Về tổng thể, bản thiết kế iPhone 8 này khá giống với những thông tin tiết lộ trước đây. Chúng ta sẽ có một chiếc iPhone hoàn toàn không có viền màn hình, ngay cả các cạnh trên và cạnh dưới của màn hình cũng được loại bỏ. Phía trên chỉ còn lại một khoảng trống nhỏ để đặt camera và cảm biến.

Đúng như tin đồn trước đó, phím home vật lý của iPhone 8 sẽ bị loại bỏ. Màn hình 5,8 inch sẽ chiếm gần trọn mặt trước được sử dụng bằng tấm nền OLED và mang đến cảm giác "không viền". Như vậy là màn hình của iPhone 8 sẽ lớn hơn cả iPhone 7 Plus, với kích thước 5,5 inch. Tuy nhiên do màn hình được mở rộng và chiếm toàn bộ mặt trước, nên kích thước của iPhone 8 sẽ không quá lớn.

Forbes và Nodus khẳng định iPhone 8 sẽ có thiết kế này. (Ảnh: Nodus)

Mặt sau của iPhone 8 sẽ được trang bị cụm camera kép, xếp theo chiều dọc thay vì ngang như iPhone 7 Plus và đèn flash được đặt ở giữa. Sự thay đổi này nhằm giúp iPhone 8 hỗ trợ tốt hơn cho công nghệ AR - thực tế ảo tăng cường.

Nguồn tin của Forbes cũng xác nhận cổng kết nối Lightning sẽ không bị thay đổi bằng USB Type-C, như nhiều tin đồn trước đây. Bên cạnh đó, cổng 3.5mm sẽ không được quay trở lại.

Loại bỏ phím home nhưng chưa chắc Apple sẽ tích hợp nó sau lớp kính trên mặt trước. Táo khuyết có thể chọn giải pháp an toàn và dễ thực hiện hơn: đưa Touch ID lên phím nguồn tương tự Sony. Tuy nhiên, thông tin này không được Forbes khẳng định mà vẫn chỉ là suy diễn. Nhưng có vẻ như đây là giải pháp thực tế và hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, Nodus cũng cho biết cổng lightning trên iPhone 8 vẫn được giữ nguyên thay vì chuyển sang USB-Type C như MacBook mới. Dung lượng pin và các thông số cấu hình khác như camera, chip A11 chưa được tiết lộ. 

Nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ bán iPhone mới với giá cao hơn so với trước đây do chi phí sản xuất bị đội lên.

Minh An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu