13:09 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Festival tôm Cà Mau: Nơi các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu và giới thiệu sản phẩm

13:28 12/12/2023

(THPL) - Hiện, sản phẩm tôm Cà Mau đã có mặt trên 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 4 thị trường chủ lực là Mỹ, Nhật Bản, EU, Trung Quốc. Ngày nay, con tôm đã thật sự trở thành sản phẩm không thể tách rời với đời sống vật chất, tinh thần của người dân Cà Mau.

Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 13/12 tại Cà Mau với chủ đề "Festival tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt". 

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, để phát triển nông nghiệp hiệu quả và gia tăng giá trị, ngành nông nghiệp nói chung và Cà Mau nói riêng cần tập trung phát triển hệ sinh thái nông nghiệp, trong đó có hệ sinh thái ngành tôm; xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính; khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu…

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu tại lễ khai mạc Festival tôm Cà Mau. Ảnh: CAND

“Hy vọng qua sự kiện Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL lần này sẽ quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP của địa phương đến du khách trong và ngoài nước, góp phần phát triển các ngành nghề; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm và liên kết hợp tác trong thời gian tới”, Phó thủ tướng Lê Minh Khái cho biết.

Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL cũng là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch ý nghĩa, khẳng định và tôn vinh những người nuôi tôm gắn bó với tự nhiên, sinh thái mang đậm nét văn hoá truyền thống. Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện còn là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá những giá trị các ngành hàng thủy, hải sản và những sản vật nổi tiếng, đặc sắc của các địa phương - nay đã trở thành những sản phẩm OCOP vô cùng độc đáo, mang nhiều giá trị văn hoá bản địa.

Festival tôm Cà Mau năm 2023 cũng trưng bày nhiều sản phẩm OCOP. Ảnh: báo Công Thương

Tại festival, không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long được diễn ra, nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh sản phẩm OCOP của Việt Nam, từ đó, góp phần đẩy mạnh kết nối về sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP giữa các tỉnh thành trong cả nước.

Với trên 400 m2 sàn trưng bày, 20 tỉnh thành và hơn ba mươi doanh nghiệp, hợp tác xã đã giới thiệu nhiều mặt hàng là đặc sản tiêu biểu của các địa phương trên cả nước.

Con tôm đã thật sự trở thành sản phẩm không thể tách rời với đời sống vật chất, tinh thần của người dân Cà Mau. Ảnh: Internet

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho biết, với vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên độc đáo đã đem lại cho địa phương nhiều sản vật đặc sản chất lượng chỉ nơi này mới có, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Bên cạnh đó, Cà Mau còn giữ được nhiều diện tích rừng đước, rừng tràm nguyên sinh. Đây cũng chính là niềm đam mê của du khách khi đến với Đất Mũi, là tiềm năng mà tỉnh đang mời gọi các nhà đầu tư cùng khai thác.

Minh Anh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu