17:21 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề: "Gắn kết, tôn vinh chất Việt"

15:02 14/12/2022

(THPL) - Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai, năm 2022 là một trong những cơ hội để tôn vinh sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội; đồng thời tăng cường giao lưu giữa nhà nông, nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp. Festival diễn ra trong năm ngày, bắt đầu từ hôm nay 14/12/2022, hứa hẹn nhiều sản phẩm độc, lạ mang hơi hướng cổ điển và nét chấm phá hiện đại.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022 được tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của thành phố Hà Nội. Trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm sản xuất theo chuỗi, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề của Hà Nội; Tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp và làng nghề quan trọng diễn ra trong thời điểm cuối năm, gần với các ngày Lễ, Tết nên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Hỗ trợ kết nối liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp - Nhà nông;

Toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều tiểu khu và tiểu cảnh hấp dẫn, mang đậm dấu ấn địa phương.

Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và địa phương quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề, vật tư, máy móc, thiết bị nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm OCOP đã được chứng nhận và các sản phẩm tiềm năng 5 sao của thành phố; giới thiệu mô hình nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái góp phần gìn giữ nghề truyền thống và duy trì đặc sản địa phương; Kêu gọi hợp tác đầu tư trong nước và quốc tế vào Hà Nội.   

Ngày đầu tiên của Festival đã thu hút đông đảo khách hàng tham quan và mua sắm

Theo ghi nhận của phóng viên, quy mô Festival lên đến 15.000m2 bao gồm các khu trưng bày chính như: Khu trưng bày sinh vật cảnh; sản phẩm nông nghiệp và làng nghề tiêu biểu; sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội; sản phẩm đồ gỗ dân dụng và đồ gỗ mỹ nghệ; sản phẩm gốm sứ, mây, tre, giang đan; sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác (đồ đồng, đồ mạ, quà tặng…); sản phẩm nông nghiệp và làng nghề của các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp; máy móc, thiết bị và mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao; nông sản của các quận, huyện, thị xã; khu trưng bày, giới thiệu mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn Hà Nội và khu ẩm thực… 

Những sản phẩm độc đáo được chế tác từ đôi bàn tay nhỏ bé.

Ban Tổ chức Festival sẽ đón tiếp 252 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và làng nghề, trong đó có 132 đơn vị của 27 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội; 92 đơn vị của 24 tỉnh, thành phố bạn và 28 đơn vị doanh nghiệp; thu hút 500 tác phẩm sinh vật cảnh của 15 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Những sản phẩm trang trí thiên nhiên được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Mang đến Festival lần này, các nghệ nhân thoả sức sáng tạo những ý tưởng của mình theo chất riêng. Khách hàng đếm tham quan không thể rời mắt khỏi các tiết mục mà nghệ nhân với bàn tay điêu luyện đang trình diễn.

Các nghệ nhân điêu khắc tác phẩm ngay tại Festival khiến nhiều khách hàng phấn khích, trầm trồ.
Chủ nhân cây sanh xưa ngàn năm trị giá 3 tỉ đồng.

Nghệ nhân Trần Mạnh cho biết: "Đến Festival lần này, tôi mang đến những tác phẩm cả thế giới chưa từng có. Đối với tôi sáng tạo là đam mê, tôi muốn cho người Việt và bạn bè quốc tế thấy được bàn tay người Việt tuy nhỏ bé nhưng lại chế tác ra những điều làm cả thế giới phải trầm trồ, thán phục..."

Nghệ nhân Trần Mạnh bên tượng Phật Di Lặc bằng gỗ trắc lớn nhất thế giới.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, mà còn là nơi quy tụ, gắn kết và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp làng nghề.

Chủ cơ sở trầm hương Quảng Nam chia sẻ về cách nhận biết trầm cho khách hàng.

Anh Văn Tám - chủ cửa hàng trầm hương Quảng Nam cho biết: "Thông qua các trương trình tôi được giao lưu với nhiều đơn vị, giúp thêm cho khách hàng hiểu được sản phẩm và phân biệt được hàng giả, hàng nhái. Hi vọng, các đơn vị sẽ có nhiều buổi giao lưu Festival hơn nữa để sản phẩm, trí tuệ Việt lan toả..."

Thanh Thảo

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu