Festival nông sản Việt Nam - Vĩnh Long 2023: Nhịp cầu kết nối, xúc tiến thương mại
(THPL) - Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023 diễn ra từ ngày 11/9 đến 17/9/2023, tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long có 32 tỉnh/thành phố trên cả nước với khoảng 400 đơn vị, doanh nghiệp tham gia.
Tin liên quan
» Khai mạc tuần lễ na và sản phẩm OCOP Lạng Sơn 2023 tại Hà Nội
» khai mạc chương trình quảng bá nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, đặc trưng - Liên Chiểu 2023
» Quảng Nam: Khai mạc Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ IV năm 2023
Đồng bằng sông Cửu Long ( ĐBSCL) là nơi có nhiều giống cây ăn trái bản địa ngon nổi tiếng như: xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu Cao Lãnh, vú sữa Lò Rèn, sầu riêng Chín Hóa, bưởi da xanh, bưởi Năm Roi,… cung cấp cho các tỉnh/thành trong cả nước và xuất khẩu. Tuy nhiên vùng đang đối mặt với tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, chưa có nhiều doanh nghiệp thực sự tham gia vào quá trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, xuất khẩu trái cây còn gặp nhiều khó khăn.
Trong bối cảnh này, Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 là nhịp cầu kết nối, hỗ trợ tích cực cho các tỉnh/ thành phố vũng ĐBSCL giới thiệu, quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đến bạn bè quốc tế.

Và với chủ đề “Nâng tầm nông sản Việt”, tối ngày 11/9, tại TP. Vĩnh Long đã khai mạc “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023”. Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho rằng, Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 là môi trường quan trọng để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường tiêu thụ nông sản địa phương trên thị trường trong - ngoài nước; đồng thời giúp các tỉnh, thành trong cả nước và Đồng bằng sông Cửu Long nhận ra thách thức, khẩn trương quy hoạch vùng nguyên liệu, đăng ký mã số vùng trồng, hướng nông dân canh tác theo hướng bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu ngày càng cao.
Còn theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời chia sẻ: “Festival nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về mặt kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội không chỉ của tỉnh Vĩnh Long mà còn đối với cả vùng ĐBSCL, là nhịp cầu kết nối, hỗ trợ tích cực cho tỉnh Vĩnh Long nói riêng và các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước nói chung giới thiệu, tôn vinh giá trị nghề truyền thống, đặc biệt là những thành tựu phát triển nông thôn mới của các địa phương thời kỳ đổi mới và hội nhập.
Đồng thời, thông qua các chương trình, hoạt động tại Festival nhằm giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng các sản phẩm đặc trưng từng vùng miền, tận dụng hiệu quả các thế mạnh của địa phương để thu hút đầu tư, tăng cường liên kết, hỗ trợ phát triển các ngành nghề kinh tế mũi nhọn, chủ lực của địa phương; góp phần tạo dựng uy tín các sản phẩm nông sản, đặc biệt là cây ăn trái mang thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước”.

Tại Festival sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Tổ chức con đường nghệ thuật “Sản phẩm nông sản tiêu biểu- Động lực phát triển nông thôn mới”; diễu hành “Nông sản Việt vươn xa để hội nhập”…, tại Festival còn có hoạt động hội chợ triển lãm gồm: Khu trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh thành phố; khu trưng bày sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ - gốm đỏ và triển lãm tranh ảnh gốm đỏ - nông sản ĐBSCL; khu trưng bày quảng bá sản phẩm du lịch; khu trưng bày thiết bị máy móc, thiết bị ứng dụng mô hình công nghệ cao trong nông nghiệp.
Trong khuôn khổ Festival cũng diễn ra các hội thảo, hội thi như Hội thảo “Nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam”; hội thi mâm cơm ngon chế biến từ sản phẩm vườn nhà; hội thi món ăn ngon chế biến từ nông sản đặc trưng tỉnh Vĩnh Long…
Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 là môi trường quan trọng để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường tiêu thụ nông sản địa phương trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, giúp các tỉnh, thành trong cả nước và Đồng bằng sông Cửu Long nhận ra thách thức, khẩn trương quy hoạch vùng nguyên liệu, đăng ký mã số vùng trồng và hướng nông dân canh tác theo hướng bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu ngày càng cao. Từ đó, tạo dựng uy tín các sản phẩm nông sản, nhất là cây ăn trái mang thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.
Tuấn Linh (T/h)
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:59Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...