Festival nông sản Việt Nam - Vĩnh Long 2023: Nhịp cầu kết nối, xúc tiến thương mại
(THPL) - Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023 diễn ra từ ngày 11/9 đến 17/9/2023, tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long có 32 tỉnh/thành phố trên cả nước với khoảng 400 đơn vị, doanh nghiệp tham gia.
Tin liên quan
» Khai mạc tuần lễ na và sản phẩm OCOP Lạng Sơn 2023 tại Hà Nội
» khai mạc chương trình quảng bá nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, đặc trưng - Liên Chiểu 2023
» Quảng Nam: Khai mạc Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ IV năm 2023
Đồng bằng sông Cửu Long ( ĐBSCL) là nơi có nhiều giống cây ăn trái bản địa ngon nổi tiếng như: xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu Cao Lãnh, vú sữa Lò Rèn, sầu riêng Chín Hóa, bưởi da xanh, bưởi Năm Roi,… cung cấp cho các tỉnh/thành trong cả nước và xuất khẩu. Tuy nhiên vùng đang đối mặt với tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, chưa có nhiều doanh nghiệp thực sự tham gia vào quá trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, xuất khẩu trái cây còn gặp nhiều khó khăn.
Trong bối cảnh này, Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 là nhịp cầu kết nối, hỗ trợ tích cực cho các tỉnh/ thành phố vũng ĐBSCL giới thiệu, quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đến bạn bè quốc tế.
Và với chủ đề “Nâng tầm nông sản Việt”, tối ngày 11/9, tại TP. Vĩnh Long đã khai mạc “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023”. Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho rằng, Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 là môi trường quan trọng để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường tiêu thụ nông sản địa phương trên thị trường trong - ngoài nước; đồng thời giúp các tỉnh, thành trong cả nước và Đồng bằng sông Cửu Long nhận ra thách thức, khẩn trương quy hoạch vùng nguyên liệu, đăng ký mã số vùng trồng, hướng nông dân canh tác theo hướng bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu ngày càng cao.
Còn theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời chia sẻ: “Festival nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về mặt kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội không chỉ của tỉnh Vĩnh Long mà còn đối với cả vùng ĐBSCL, là nhịp cầu kết nối, hỗ trợ tích cực cho tỉnh Vĩnh Long nói riêng và các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước nói chung giới thiệu, tôn vinh giá trị nghề truyền thống, đặc biệt là những thành tựu phát triển nông thôn mới của các địa phương thời kỳ đổi mới và hội nhập.
Đồng thời, thông qua các chương trình, hoạt động tại Festival nhằm giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng các sản phẩm đặc trưng từng vùng miền, tận dụng hiệu quả các thế mạnh của địa phương để thu hút đầu tư, tăng cường liên kết, hỗ trợ phát triển các ngành nghề kinh tế mũi nhọn, chủ lực của địa phương; góp phần tạo dựng uy tín các sản phẩm nông sản, đặc biệt là cây ăn trái mang thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước”.
Tại Festival sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Tổ chức con đường nghệ thuật “Sản phẩm nông sản tiêu biểu- Động lực phát triển nông thôn mới”; diễu hành “Nông sản Việt vươn xa để hội nhập”…, tại Festival còn có hoạt động hội chợ triển lãm gồm: Khu trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh thành phố; khu trưng bày sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ - gốm đỏ và triển lãm tranh ảnh gốm đỏ - nông sản ĐBSCL; khu trưng bày quảng bá sản phẩm du lịch; khu trưng bày thiết bị máy móc, thiết bị ứng dụng mô hình công nghệ cao trong nông nghiệp.
Trong khuôn khổ Festival cũng diễn ra các hội thảo, hội thi như Hội thảo “Nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam”; hội thi mâm cơm ngon chế biến từ sản phẩm vườn nhà; hội thi món ăn ngon chế biến từ nông sản đặc trưng tỉnh Vĩnh Long…
Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 là môi trường quan trọng để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường tiêu thụ nông sản địa phương trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, giúp các tỉnh, thành trong cả nước và Đồng bằng sông Cửu Long nhận ra thách thức, khẩn trương quy hoạch vùng nguyên liệu, đăng ký mã số vùng trồng và hướng nông dân canh tác theo hướng bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu ngày càng cao. Từ đó, tạo dựng uy tín các sản phẩm nông sản, nhất là cây ăn trái mang thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.
Tuấn Linh (T/h)
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt