13:32 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

FC Bắc Ninh vô địch Giải bóng đá Tứ Hùng - Chào Xuân Bắc Ninh 2024: Xứng đáng và thuyết phục!

23:56 17/03/2024

THPL – Chiều ngày 17/3, lượt thi đấu cuối cùng của giải bóng đá Tứ Hùng – chào Xuân 2024 đã được diễn ra. FC Bắc Ninh đã lên ngôi vô địch bằng một chiến thắng thuyết phục.

Lượt trận thứ 3 giải Tứ Hùng – Mãn nhãn và hấp dẫn!

Trận đấu mở màn của lượt trận thứ 3 là cuộc đọ sức giữa Trẻ PVFTrẻ Công An Hà Nội. Đối với Trẻ PVF, họ có được 3 điểm (1 trận thắng, 1 trận thua) và hiệu số bằng 0, vì vậy lượt trận cuối cùng họ bắt buộc phải thắng với tỉ số đậm và hy vọng FC Bắc Ninh thua trận thì mới có thể giành cúp vô địch. Còn đối với Trẻ Công An Hà Nội, với 1 trận hòa, 1 trận thua, họ rất cần 1 chiến thắng để gửi tới khán giả của mình trước khi kết thúc giải.

Trẻ PVF và Trẻ Công An Hà Nội mang đến một trận cầu hấp dẫn

Tuy nhiên, đây là ngày của Long Vũ, cầu thủ thuộc biên chế Trẻ PVF. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4 – 0 nghiêng về Trẻ PVF với 1 hattrick được ghi do công của Long Vũ, bàn còn lại do Mạnh Dũng.

Với kết quả này, Trẻ PVF đã có cùng 6 điểm như FC Bắc Ninh, nhưng hiệu số là +4 (hơn 1 so với +3 của FC Bắc Ninh)

Chính vì vậy mà nhiệm vụ của HLV Ngô Quang Trường và Cố vấn cấp cao Park Hang Seo trong trận đấu cuối cùng của giải là rất rõ ràng: FC Bắc Ninh cần có điểm trước Trẻ Thể Công Viettel!

HLV Quang Trường cùng đội ngũ huấn luyện FC Bắc Ninh
Đội hình ra sân của FC Bắc Ninh

Trận đấu được cả hai đội nhập cuộc như một trận chung kết. FC Bắc Ninh với lợi thế chủ nhà đã ngay lập tức tràn sang phần sân của đối phương để tấn công. Trẻ Thể Công Viettel triển khai lối chơi “phòng ngự - phản công” để vừa giữ nhịp, vừa chờ đợi sự sai sót trong vận hành của FC Bắc Ninh

FC Bắc Ninh và Trẻ Thể Công Viettel vào cuộc quyết tâm

Hơn 10 phút đầu tiên là những màn đáp trả liên tục của cả 2. Tuy nhiên phần sân nóng nhất không phải là ở 2 khung thành mà là ở trung tâm. Những pha tranh chấp quyết liệt và máu lửa giữa những cầu thủ của 2 đội được diễn ra với tần suất dày đặc. Cả hai đội đều quyết tâm cao độ.

Phá bóng phá vỡ thế cân bằng của Đậu Thanh Phong

Thế giằng co bị phá vỡ ở phút 17, hậu vệ Đỗ Minh Quang (số 59) đã có pha chuyền bóng vượt tuyến thông minh để đặt Đậu Thanh Phong (số 14) vào vị trí băng xuống đối mặt thủ môn Trần Đức Huy của Trẻ Thể Công Viettel. Bằng một pha dứt điểm khéo léo, Đậu Thanh Phong đã mở tỉ số trận đấu.

Các cầu thủ FC Bắc Ninh ăn mừng bàn thắng
Khán giả của FC Bắc Ninh hưng phấn sau bàn thắng

Bàn thắng mang đến sự hưng phấn trên khán đài chật kín chỗ 5000 chỗ ngồi. FC Bắc Ninh càng thi đấu càng mạch lạc. Các cầu thủ tự tin ban bật và không cho đối phương có cơ hội thoải mái dứt điểm.

Tình huống nguy hiểm nhất mà Trẻ Thể Công Viettel mang lại có lẽ là cú dứt điểm chệch cột dọc của Nguyễn Minh Kỳ (số 7) vào phút 40 hiệp 1, sau 1 loạt các pha bật ban phối hợp nhỏ chính xác.

HLV Ngô Quang Trường với những thay đổi mang đến sự khác biệt

Hiệp 2 cũng có kịch bản tương tự như hiệp đấu đầu tiên. Khoảng 10 phút đầu là những pha tranh chấp quyết liệt ở giữa sân. Đến phút 64, HLV Ngô Quang Trường đã quyết định rút Văn Hoàn (số 11) và Hồng Sơn (số 95) ra nghỉ, thay vào đó là Trọng Sơn (số 38) và Văn Thành (số 9). Đây cũng là quyết định mang đến sự khác biệt.

Trọng Sơn (số 38) đột phá và ghi bàn thắng đẹp mắt

Chỉ 6 phút sau khi vào sân, Trọng Sơn đã nhìn thấy cơ hội khi cầu thủ Minh Kỳ của Trẻ Thể Công Viettel không kịp khống chế bóng gọn gàng trước khu vực trung lộ. Vóc dáng nhỏ con nhưng cực kỳ nhanh nhẹn, Trọng Sơn cướp bóng và đột phá vòng vây, tung cú sút quyết đoán ghim bóng vào góc chữ A bên trái khung thành. Tỉ số được nâng lên 2 – 0 cho FC Bắc Ninh

Các cầu thủ FC Bắc Ninh ăn mừng bàn thắng thứ 2

Sau bàn thua, FC Trẻ Thể Công Viettel tràn lên để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, các cầu thủ của FC Bắc Ninh vẫn khéo léo và hoạt động hiệu quả ở cả 3 tuyến. Nhiều tình huống vào bóng lỗi cũng đã xuất hiện với tần suất nhiều hơn. Những cái đầu nóng càng lúc càng tăng nhiệt. Trọng tài chính cũng đã phải dừng trận đấu vì những tình huống phạm lỗi để nhắc nhở các cầu thủ. Tuy nhiên, 2 – 0 là kết quả cuối cùng của trận đấu

Một tình huống bị chấn thương của FC Bắc Ninh
Trọng tài chính phải dùng tới thẻ vàng để làm "nguội" những cái đầu nóng trên sân

FC Bắc Ninh dành hattrick danh hiệu

Với kết quả 3 trận thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn, FC Bắc Ninh lên ngôi vô địch xứng đáng với hattrick danh hiệu: Thủ môn Lê Văn Hùng dành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ Nguyễn Thế Thắng (số 20) nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, và đội vô địch

Cố vấn cấp cao Park Hang Seo

Câu lạc bộ bóng đá Bắc Ninh (FC Bắc Ninh) dù mới thành lập năm 2023 nhưng đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chất lượng. Cố vấn cấp cao Park Hang Seo sẽ là nhân tố đưa ra chiến lược phát triển bóng đá, cố vấn đào tạo trẻ và hỗ trợ cho HLV trưởng Ngô Quang Trường để tạo ra sức mạnh cho đội 1 FC Bắc Ninh, hướng tới việc xây dựng học viện bóng đá trẻ bài bản

FC Bắc Ninh lên ngôi vô địch xứng đáng và thuyết phục

Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân – Bắc Ninh 2024 là giải đấu chính thức đầu tiên của FC Bắc Ninh và cũng là dịp cọ sát, chạy đà trước khi tham dự Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2024. Chính vì vậy, cúp vô địch Giải Tứ Hùng sẽ là động lực to lớn để thầy trò Ngô Quang Trường tiến lên phía trước, dành nhiều danh hiệu cho quê hương Quan họ Bắc Ninh.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu