Famtrip “Sắc màu Du lịch Đất Tổ - Đi để yêu”: Hành trình kết nối, quảng bá du lịch Phú Thọ
(THPL) - Từ ngày 05/3 - 07/3/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức chương trình Famtrip với chủ đề “Sắc màu Du lịch Đất Tổ - Đi để yêu”. Chương trình là cơ hội để doanh nghiệp lữ hành trong cả nước khảo sát, tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ du lịch, đồng thời thúc đẩy việc thu hút du khách về vùng đất cội nguồn.


Chương trình Famtrip với chủ đề: "Sắc màu Du lịch Đất Tổ - Đi để yêu” được đánh giá là chương trình có quy mô, với sự tham gia của hơn 30 đại diện đến từ các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước như Hà Nội, Quảng Bình, Hải Phòng, TP.HCM… cùng với đó là một số cơ quan báo chí trung ương, địa phương đi khảo sát một số điểm du lịch và trải nghiệm các sản phẩm OCOP trên địa bàn Phú Thọ để xây dựng các sản phẩm du lịch, đồng thời đẩy mạnh truyền thông quảng bá, lan tỏa rộng hơn sức hấp dẫn của vùng Đất Tổ giàu giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc.
Trong ngày 05/3, đoàn đã thành kính dâng hương tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng, lắng nghe những câu chuyện về cội nguồn dân tộc, đồng thời thưởng thức di sản Hát Xoan Phú Thọ - loại hình nghệ thuật được UNESCO vinh danh.
Tiếp đó, đoàn khảo sát các cơ sở kinh doanh du lịch tại huyện Thanh Sơn và tham gia giao lưu văn hóa tại Homestay Long Cốc Ecologe, nơi mang đến trải nghiệm du lịch cộng đồng độc đáo.


Trong hai ngày tiếp theo, đoàn tiếp tục khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đồi chè Long Cốc (huyện Tân Sơn), tìm hiểu tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng tại suối khoáng nóng Thanh Thủy, cũng như trải nghiệm những điểm đến nổi bật của TP. Việt Trì. Hành trình không chỉ giúp các doanh nghiệp lữ hành đánh giá tiềm năng du lịch Phú Thọ mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác, xây dựng sản phẩm du lịch mới, hướng tới việc đưa vùng đất Tổ trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Được biết, Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia, hoặc một hay nhiều địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch tại các điểm du lịch của quốc gia hay địa phương đó, các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có hiệu quả thiết thực, chào bán cho du khách, các nhà báo viết bài tuyên truyền thu hút khách du lịch.
Thanh Huyền
Tin khác
Thanh Hóa: Khởi tố 3 đối tượng liên quan tiệm vàng Kim Chung về tội trốn thuế
Khởi tố “tổng tài” liên quan vụ đánh nhân viên ở quán cà phê
Thủ tướng đánh giá cao các mô hình tương trợ linh hoạt giữa các doanh nghiệp và nhà thầu trong triển khai các dự án trọng điểm
Quảng Ninh: Vận chuyển trái phép 200 bình "khí cười" N2O số lượng lớn, một tài xế bị bắt tại Móng Cái
APEC Group tổ chức Toạ đàm quốc tế chuyên sâu “Đào tạo 200.000 CEO – Kiến tạo kỷ nguyên mới”
Bảng giá ô tô Mercedes mới nhất tháng 12/2025
Hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác ít nhất 3.000 km đường bộ cao tốc
(THPL) - Sáng 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao...09/12/2025 18:39:59Đẩy mạnh liên kết giữa hợp tác xã và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
(THPL) - Ngày 9/12, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 678/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tại Diễn...09/12/2025 15:33:48Chủ xe nói về VinFast VF 8 sau hàng nghìn km trải nghiệm: “Nghiện xe điện vì những cú tăng tốc”
(THPL) - Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện...09/12/2025 15:24:23STEAM for Girls 2025: Hành trình nuôi dưỡng tư duy xanh và tự tin cho nữ sinh Việt Nam
(THPL) - Ngày 08/12, tại Victoria School – Nam Sài Gòn, vòng chung kết GREEN STEAM for Girls – STEAM Xanh cho Nữ Sinh 2025 đã chính thức khai mạc trong không...09/12/2025 14:57:57

