Famtrip “Sắc màu Du lịch Đất Tổ - Đi để yêu”: Hành trình kết nối, quảng bá du lịch Phú Thọ
(THPL) - Từ ngày 05/3 - 07/3/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức chương trình Famtrip với chủ đề “Sắc màu Du lịch Đất Tổ - Đi để yêu”. Chương trình là cơ hội để doanh nghiệp lữ hành trong cả nước khảo sát, tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ du lịch, đồng thời thúc đẩy việc thu hút du khách về vùng đất cội nguồn.


Chương trình Famtrip với chủ đề: "Sắc màu Du lịch Đất Tổ - Đi để yêu” được đánh giá là chương trình có quy mô, với sự tham gia của hơn 30 đại diện đến từ các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước như Hà Nội, Quảng Bình, Hải Phòng, TP.HCM… cùng với đó là một số cơ quan báo chí trung ương, địa phương đi khảo sát một số điểm du lịch và trải nghiệm các sản phẩm OCOP trên địa bàn Phú Thọ để xây dựng các sản phẩm du lịch, đồng thời đẩy mạnh truyền thông quảng bá, lan tỏa rộng hơn sức hấp dẫn của vùng Đất Tổ giàu giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc.
Trong ngày 05/3, đoàn đã thành kính dâng hương tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng, lắng nghe những câu chuyện về cội nguồn dân tộc, đồng thời thưởng thức di sản Hát Xoan Phú Thọ - loại hình nghệ thuật được UNESCO vinh danh.
Tiếp đó, đoàn khảo sát các cơ sở kinh doanh du lịch tại huyện Thanh Sơn và tham gia giao lưu văn hóa tại Homestay Long Cốc Ecologe, nơi mang đến trải nghiệm du lịch cộng đồng độc đáo.


Trong hai ngày tiếp theo, đoàn tiếp tục khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đồi chè Long Cốc (huyện Tân Sơn), tìm hiểu tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng tại suối khoáng nóng Thanh Thủy, cũng như trải nghiệm những điểm đến nổi bật của TP. Việt Trì. Hành trình không chỉ giúp các doanh nghiệp lữ hành đánh giá tiềm năng du lịch Phú Thọ mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác, xây dựng sản phẩm du lịch mới, hướng tới việc đưa vùng đất Tổ trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Được biết, Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia, hoặc một hay nhiều địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch tại các điểm du lịch của quốc gia hay địa phương đó, các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có hiệu quả thiết thực, chào bán cho du khách, các nhà báo viết bài tuyên truyền thu hút khách du lịch.
Thanh Huyền
Tin khác
Limo Green được vinh danh MPV phổ thông của năm tại Car Awards 2025: Khi thế mạnh vận hành và chi phí sử dụng tạo khác biệt
Vinfast giới thiệu Hệ sinh thái giao thông xanh toàn diện tại Vietnam Mobility Show 2025
The Komorebi - Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa “đảo tỷ phú”, sinh lời rõ rệt từ ngày đầu
Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, vì sao Sun World Ba Na Hills là lựa chọn hàng đầu?
Tháo gỡ “điểm nghẽn” để ngành Kim hoàn - Đá quý Việt Nam cất cánh
Lái thử VinFast Minio Green tại Vietnam Mobility Show 2025, nhiều khách muốn “chốt” mua xe ngay
Bầu Hiển chính thức đưa dòng điện sạch xuyên biên giới từ Lào về Việt Nam
(THPL) - Ngày 26/12, Nhà máy điện gió Savan 1 chính thức vận hành thương mại, không chỉ đánh dấu bước tiến mới của T&T Group trong lĩnh vực...28/12/2025 11:24:54Thái Nguyên: Sân vận động hơn 500 tỷ đồng và màn kịch tính Giải bóng đá Tứ hùng 2025
(THPL) - Việc Sân vận động tỉnh Thái Nguyên chính thức đi vào hoạt động không chỉ đánh dấu sự xuất hiện của công trình thể thao hiện...28/12/2025 09:30:18Ly trà giữa hội chợ và hành trình đi tìm hồn Việt trong sương núi Suối Giàng
(THPL) - Chiều cuối năm, Hà Nội se lạnh. Trong không gian rộn ràng của Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng – Bạc – Đá quý và Cổ vật...27/12/2025 22:36:08Vinh danh Nghệ nhân “Bàn tay vàng” và phong tặng Nghệ nhân Quốc gia
(THPL) - Ngày 27/12, tại Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng – Bạc – Đá quý và Cổ vật Việt Nam 2025, các Nghệ nhân được vinh danh đều có tay nghề...27/12/2025 22:30:00

