04:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook xây dựng hệ thống cáp ngầm lớn nhất thế giới

13:43 15/05/2020

(THPL) - Theo đại diện Facebook, dự án cáp quang mới được đặt tên là 2Africa (tên cũ là Simba), hợp tác với nhà mạng gồm China Mobile của Trung Quốc, MTN của Nam Phi, Orange và Vodafone của Pháp cũng như các nhà khai thác viễn thông trên khắp châu Phi, nơi có tuyến cáp đi qua. Hệ thống cáp ngầm sẽ do Nokia cung cấp, Alcatel xây dựng.

Theo đó, hệ thống cáp quang biển có độ dài lên đến 37.000 km, đây được xem là một trong những hệ thống cáp ngầm lớn nhất thế giới.

Thông cáo chung đưa ra ngày 14/5 của các đối tác tham gia dự án cho biết, với dung lượng thiết kế đạt 150 Terabyte/giây (Tbps), dự án xây dựng hệ thống cáp quang biển có tên là 2Africa sẽ kết nối Internet liên thông giữa châu Âu, Trung Đông tới 21 điểm tại lục địa châu Phi.

Theo tính toán, hệ thống cáp quang mới sẽ có dung lượng lớn gấp 3 lần tổng dung lượng của tất cả các hệ thống cáp quang biển hiện châu Phi đang sử dụng

Các đối tác chính tham gia dự án bao gồm Tập đoàn viễn thông MTN GlobalConnect của Nam Phi, WIOCC của đảo quốc Mauritius, China Mobile International của Trung Quốc, tập đoàn viễn thông Pháp Orange SA, công ty Telecom Egypt của Ai Cập và Tập đoàn viễn thông Vodafone của Anh.

Facebook xây dựng hệ thống cáp ngầm lớn nhất thế giới (ảnh minh họa)

Trong khi đó, việc xây dựng và lắp đặt chính của dự án sẽ do Công ty cáp ngầm Alcatel của Pháp đảm nhận. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào năm 2024.

Được biết, dự án 2Africa sẽ sử dụng công nghệ cáp quang mới với 16 cặp lõi thay vì 8 cặp lõi của công nghệ cũ, qua đó tăng cường đáng kể dung lượng băng thông cũng như chất lượng truyền dẫn. Bên cạnh đó, hệ thống cáp sẽ được tích hợp công nghệ chuyển mạch quang học nhằm tăng cường biên độ và tính linh hoạt trong quá trình điều chỉnh băng thông. Đặc biệt, hệ thống cáp quang biển của 2Africa sẽ được chôn sâu hơn 50% so với hệ thống cáp quang truyền thống nhằm giảm thiểu nguy cơ hư hại do các tác động xung quanh.

Theo Liên minh viễn thông quốc tế (ITU), các nền kinh tế lớn tại châu Phi đang chứng kiến số lượng người sử dụng internet ngày càng tăng nhờ vào tốc độ phát triển nhanh chóng của dịch vụ dữ liệu di động (3/4G) trong khi giá bán điện thoại thông minh ngày càng rẻ hơn. Tuy nhiên, xét trên quy mô toàn châu lục, hiện chỉ có 39% người dân tại lục địa 1,3 tỷ dân này được tiếp cận với internet, so với mức bình quân 59% của thế giới.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu