01:20 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook và Instagram đồng loạt bị tố theo dõi trẻ vị thành niên

18:04 17/11/2021

(THPL) - Facebook và Instagram đang bị cáo buộc sử dụng các phần mềm theo dõi hoạt động lướt web của trẻ vị thành niên dù trước đó cam kết không thu thập dữ liệu nhóm người dùng này.

Trong một thử nghiệm do các nhà nghiên cứu thuộc ba tổ chức Global Action Plan, Reset Australia và Fairplay thực hiện, họ đã tiến hành lập ba tài khoản Facebook giả. Một tài khoản khai 13 tuổi và hai tài khoản còn lại đăng ký 16 tuổi, theo VTV News.

Nhóm nghiên cứu đã thử đánh giá mức độ thu thập dữ liệu của Facebook khi sử dụng tài khoản giả truy cập vào các tờ báo địa phương và những cửa hàng bán lẻ quần áo.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet

Kết quả, nhóm nghiên cứu phát hiện Facebook có thể thu thập dữ liệu từ các tab và trang trên trình duyệt mà trẻ em mở, biết được chúng nhấp vào nút nào trên trang, cụm từ chúng tìm kiếm hoặc sản phẩm chúng mua hay cho vào giỏ, đồng thời đưa ra gợi ý chính xác những sản phẩm người dùng đang cần.

Theo báo The Guardian, điều này là trái ngược với các cam kết của Facebook vào tháng 7-2021, rằng mạng xã hội này chỉ thu thập 3 thông tin là tuổi, giới tính và vị trí của người dùng để định hướng quảng cáo.

Hiện Facebook đã bác bỏ mọi cáo buộc từ nghiên cứu này. "Chúng tôi không sử dụng dữ liệu từ các trang web và ứng dụng của nhà quảng cáo hay đối tác để cá nhân hóa quảng cáo với những người dưới 18 tuổi", ông Joe Osborne - đại diện Meta khẳng định.

Theo Hãng thông tấn AP, tổng chưởng lý bang Ohio (Mỹ) Dave Yost đã thay mặt các nhà đầu tư vào Facebook đệ đơn kiện tập đoàn này vì "cố ý lừa dối công chúng".

Tuy nhiên, Facebook bác bỏ mọi cáo buộc, gọi vụ kiện của ông Yost là "không có cơ sở" và tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu