19:45 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook triển khai ứng dụng Messenger Kids tại Việt Nam

12:46 23/04/2020

(THPL) - Ngày 22/4 vừa qua, Facebook đã triển khai ứng dụng Messenger Kids tới 70 quốc gia mới, trong đó có Việt Nam. Đây là ứng dụng nhằm giúp cho trẻ nhỏ kết nối an toàn với bạn bè và gia đình trên không gian mạng.

Theo đó, ứng dụng này nhắm tới trẻ dưới 13 tuổi, nhóm chưa đủ tuổi lập tài khoản Facebook riêng. Ứng dụng được triển khai lần đầu tiên tại Mỹ năm 2017 và dần dần được mở rộng ra các quốc gia khác. Ứng dụng hiện được bổ sung tính năng "giám sát quan hệ bạn bè" để các bậc cha mẹ có thể đồng ý cho con mình kết bạn mới hay không.

Theo báo Tin tức, Giám đốc phụ trách an ninh toàn cầu của Facebook Antigone Davis cho rằng khi các trường học đóng cửa, mọi người buộc phải giãn cách tiếp xúc, các bậc cha mẹ lại càng cần công nghệ hỗ trợ để giúp con cái mình liên lạc với bạn bè và gia đình. Messenger Kids là một ứng dụng trò chuyện video và gửi tin nhắn giúp trẻ nhỏ kết nối với bạn bè và gia đình trong một không gian vui vẻ và có sự giám sát của cha mẹ. Giám đốc Davis khẳng định với việc triển khai ứng dụng này tới các quốc gia khác, Facebook đang mang tới nhiều lựa chọn hơn cho các bậc phụ huynh để giúp con cái kết nối với bạn bè.

Ứng dụng Messenger Kids được triển khai tới 70 quốc gia mới, trong đó có Việt Nam (Nguồn: Internet)

Với những thay đổi mới, trẻ nhỏ sử dụng Messenger Kids hiện có thể kết nối với các nhóm để hỗ trợ việc học, dưới sự giám sát của cha mẹ. Các bậc phụ huynh ở Mỹ, Canada và Mỹ Latinh cũng có thể cho phép trẻ đặt tên tài khoản và ảnh đại diện ở chế độ hiển thị công khai (visible) để có thể kết bạn nhiều hơn. Trẻ nhỏ giờ cũng có thể tự gửi yêu cầu kết bạn, thay vì chỉ có phụ huynh được gửi lời mời kết bạn cho con như quy định trước đây.

Theo báo Dân sinh, tuy nhiên một số nhà hoạt động vì quyền riêng tư cho rằng, ứng dụng này có thể gây hại cho trẻ nhỏ vì thu hút trẻ vào hoạt động trực tuyến và thu thập dữ liệu về nhóm này. Facebook thì cho rằng, ứng dụng này giúp cha mẹ giám sát con trẻ thay vì để chúng tìm cách sử dụng nền tảng Facebook mà không có các biện pháp bảo vệ. Các quốc gia mà Facebook mới triển khai dịch vụ này có: Afghanistan, Costa Rica, Indonesia và Tuvalu, không có quốc gia châu Âu nào trong số này.

Ban đầu, Messenger Kids là một phiên bản rút gọn của Messenger bình thường và thêm vào đó các chức năng điều khiển từ cha mẹ. Messenger Kids được cài đặt không cho các quảng cáo xuất hiện cũng như tự động gửi dữ liệu cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, Facebook thừa nhận các điều khiển nghiêm ngặt khiến trẻ em khá khó khăn trong việc kết nối với bạn bè.

Facebook cho biết sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến các bậc cha mẹ, chuyên gia về trẻ em để cải thiện Messenger Kids thành một trong những ứng dụng an toàn, bảo mật và phù hợp với trẻ trong thời gian tới.

Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu