Facebook tiết lộ 10 triệu người đã xem quảng cáo 'chia rẽ' từ Nga
Facebook cho biết khoảng 10 triệu người dùng tại Mỹ đã xem được những quảng cáo gây chia rẽ chính trị liên quan tới bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.
Tin liên quan
Đầu tháng 9, Facebook khẳng định tìm ra bằng chứng cho thấy các tài khoản có xuất xứ từ Nga đã chi 100.000 USD để phát tán thông tin bóp méo sự thật trên mạng xã hội về chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm ngoái. Sau gần một tháng, đến tối 2/10, Facebook mới chia sẻ cụ thể hơn về vụ việc.
Theo mạng xã hội này, có khoảng 3.000 quảng cáo từ tháng 6/2015 đến tháng 5/2017 với hơn 500 tài khoản giả mạo được huy động. Chiến dịch đã tiếp cận được 10 triệu người dùng trên Facebook.
"44% số lượt quảng cáo được hiển thị trước ngày bầu cử 8/11/2016, còn 56% là ngày bầu cử cho tới tháng 5/2017", Elliot Schrage, Phó chủ tịch về chính sách và truyền thông của Facebook, cho biết.
Ảnh minh họa: Mashable |
Theo CNN, mục tiêu của bên mua quảng cáo (Nga) là sử dụng Facebook để đẩy mạnh các mâu thuẫn, xung đột chính trị, nhất là trong cuộc bầu cử Mỹ. Trước những chỉ trích về cơ chế quản lý không hiệu quả, dẫn đến việc bán 100.000 USD quảng cáo chính trị gây chia rẽ cho Nga, ông Schrage giải thích hệ thống quảng cáo của Facebook "được thiết kế để hiển thị những quảng cáo có thể phù hợp và hữu ích với từng người dùng, thay vì hiển thị quảng cáo không liên quan, gây khó chịu". Cụ thể, 25% trong số 3.000 đường link quảng cáo từ Nga không hề xuất hiện trên bất cứ tài khoản nào của người dùng do có nội dung không liên quan.
Tuy nhiên, Schrage thừa nhận Facebook hiểu rõ nguy cơ hệ thống quảng cáo của họ bị lạm dụng và mạng xã hội sẽ tuyển thêm 1.000 người để duyệt quảng cáo online.
Facebook cũng đang làm việc với Google, Twitter và một số công ty công nghệ khác để tìm ra giải pháp hạn chế việc lan truyền những quảng cáo vi phạm. Ba hãng này cũng đã bị yêu cầu ra điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ ngày 1/11 tới để trả lời về vai trò của Nga trong bầu cử cũng như ảnh hưởng của thông tin sai lệch bị phát tán.
Cuối tuần qua, Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đăng lời xin lỗi trên trang cá nhân vì những tác động tiêu cực mà mạng xã hội đã gây ra: "Bằng cách nào đó, Facebook đang được sử dụng để chia rẽ nhiều hơn là kết nối mọi người. Tôi mong được tha thứ và sẽ cố gắng làm tốt hơn".
Tin khác
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
-
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
-
Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
-
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
-
Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
(THPL) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên...28/04/2024 08:01:53Sầm Sơn lung linh, rực rỡ sắc màu trong đêm khai hội
(THPL) - Tối ngày 27/4, tại quảng trường biển Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh...28/04/2024 08:57:41Ấn tượng đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ tháng 5 mang tên "Sắc”
THPL – Mới đây, đêm nhạc thiện nguyện mang tên “Sắc” do CLB Guitar Đại học Y tổ chức đã được diễn ra. Đây là sự kiện âm nhạc với...28/04/2024 09:00:00Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
Theo Bộ Xây dựng, giá bán trung bình một số dự án tại Hà Nội và TPHCM dao động khoảng 50-70 triệu đồng/m2.27/04/2024 19:17:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- LST bán khung standee chất lượng
- Chạy quảng cáo google hiệu quả
- Tạo Fanpage VSM
- Thiệp cưới cao cấp giá rẻ
- Sản xuất tvc quảng cáo Fame Media