14:40 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook thông báo hạn chế khả năng chuyển tiếp tin nhắn Messenger

20:12 04/09/2020

(THPL) - Facebook sẽ triển khai một thay đổi mới với dịch vụ nhắn tin Messenger nhằm hạn chế việc phát tán, lan truyền tin giả và các nội dung độc hại.

Theo ictnews, cập nhật mới nhất trên ứng dụng Messenger sẽ hạn chế khả năng chuyển tiếp tin nhắn. Theo đó, từ nay, bạn chỉ có thể chuyển tiếp tin nhắn Messenger cho tối đa 5 người hoặc nhóm cùng lúc. Đây là động thái khá mạnh tay của Facebook vì trước đó, bạn được chuyển tiếp cho 150 người đồng thời. Người dùng sẽ nhìn thấy thông báo vượt ngưỡng giới hạn chuyển tiếp.

Facebook đã thông báo sẽ hạn chế số lượng người hoặc nhóm người mà bạn có thể chuyển tiếp tin nhắn đến trong Messenger. (Ảnh: REUTERS/STEPHEN LAM)

Jay Sullivan, phụ trách an toàn và quyền riêng tư trên Messenger, cho biết công ty giới thiệu biện pháp này nhằm kìm chế những người đang muốn gây ra sự hỗn loạn, bất an hoặc vô tình làm ảnh hưởng tới tin chính thống. Ông xem đây là cách hữu hiệu để làm chậm quá trình lan truyền tin giả, nội dung độc hại có thể gây nguy hiểm cho thế giới thực.

Theo saostar.vn, hồi tháng 6 vừa qua, Facebook đã bắt đầu cảnh báo người dùng nếu họ từng chia sẻ một bài báo giả mạo được đăng tải hơn 3 tháng về trước.

Trước đó, Facebook cũng từng giới thiệu một công cụ hiển thị thông báo trên News Feed (Bảng tin) của người dùng nếu trước đó họ đã tương tác với tin giả về COVID-19.

Dẫu vậy, cần thêm thời gian để biết được rằng, liệu phương thức giới hạn việc chuyển tiếp tin nhắn này có thực sự phát huy hiệu quả hay không.

Trong một báo cáo được BBC đăng tải mới đây, một nhóm vận động đã lên tiếng cáo buộc những ông lớn mạng xã hội như Facebook, YouTube, Twitter không hề xử lý các bài đăng chứa thông tin sai lệch về vắc-xin COVID-19.

Thông qua một nhóm tình nguyện viên, nhóm này đã chỉ ra hơn 900 trường hợp vị phạm trên Facebook, Instagram, Twitter và YouTube. Nhóm này cho biết, 95% các ông lớn mạng xã hội kể trên đã không loại bỏ hoặc xử lý theo cách nào đó những thông tin sai lệch này.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu