Facebook sẽ hạn chế các bài bán sản phẩm chăm sóc sức khoẻ
(THPL) - Theo kế hoạch của Facebook, các bài viết lẫn bài bán hàng liên quan đến sản phẩm chăm sóc sức khoẻ sẽ bị hạn chế hiển thị tại Việt Nam và toàn thế giới.
Tin liên quan
- Cảnh báo chiêu trò lừa bán vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ 2025
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
TECNO CAMON 30S: Trải nghiệm màn cong thời thượng, chụp ảnh AI chất lượng
Trợ lý ảo của Công an Quảng Ninh được công nhận là sáng kiến cải cách hành chính cấp Bộ
TiimHotel.vn - Đặt phòng online, được dịch vụ “hơn cả online”
» Hai chủ tài khoản facebook bị xử phạt do chia sẻ tin giả về bác sĩ Khoa
» Việt Nam sẽ siết chặt quảng cáo trên Youtube, Facebook từ ngày 15/9
» Không xóa các nội dung cấm, Nga xử phạt hai "gã khổng lồ" Google và Facebook
Trước đó ngày 29/9, Facebook đã tổ chức họp báo về nguyên tắc phân phối nội dung trên bảng tin (news feed) của người dùng. Trong đó, mạng xã hội thông tin cho giới truyền thông khu vực Châu Á Thái Bình Dương về cách họ hiển thị nội dung trên bảng tin được cá nhân hoá cho mỗi người dùng và cách họ hạn chế hiển thị một số thông tin khác.
Tạp chí Viettimes đưa tin, ông Jason Hirsch - Trưởng bộ phận chính sách hợp pháp và liêm chính cho biết, những nội dung và bài bán hàng liên quan đến các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ sẽ bị hạn chế hiển thị trên Facebook, do phản hồi từ nhiều người dùng không thích một số nội dung này.
Ông Jason đưa ví dụ minh hoạ về một sản phẩm quảng bá khả năng giảm cân nhanh chóng và cho rằng những quảng cáo như vậy rất khó để xác định tính hiệu quả khiến người dùng phản hồi không tốt, do đó nội dung dạng này sẽ bị hạn chế hiển thị. Ông cũng đưa ví dụ về một bài viết mang lời lẽ và hình minh hoạ có tính chất lôi kéo người dùng click vào những nội dung không có giá trị. Dạng thông tin này cũng bị hạn chế do người dùng nhiều lần phản ánh.
Ông Jason khẳng định thông tin có giá trị được cá nhân hoá cho từng người dùng, mỗi cá nhân sẽ có tiêu chuẩn khác nhau về giá trị thông tin. Riêng các nội dung về chăm sóc sức khoẻ sẽ bị hạn chế, thậm chí có một bộ tiêu chí riêng so với nội dung khác. Tuy nhiên, ông không chắc việc người dùng có ít nhìn thấy những bài bán hàng ở các mảng khác hay không.
Cũng trong buổi họp báo, Facebook cho biết một người bình thường chỉ có thể xem một lúc khoảng vài chục đến dưới 300 nội dung trên nền tảng của họ. Trong khi đó, ước tính với số lượng bạn bè và nhóm mà một người tham gia, họ phải nhận tổng cộng hơn chục ngàn nội dung có liên quan. Do đó, mạng xã hội này dùng hệ thống đánh giá, chấm điểm để hiển thị nội dung phù hợp nhất trên bảng tin của người dùng, theo thứ tự tin liên quan nhất được đứng trước.
Theo trang ITC News, để chọn tin tức phù hợp với một người, Facebook dựa vào các đặc điểm sau: ai đăng nội dung, mức độ tương tác với nội dung, sự quan tâm của một người với dạng nội dung đó, kiểu nội dung là gì (video, hình ảnh, bài viết,...), sự phổ biến của nội dung đó trên mạng,...
Ngoài ra, mạng xã hội cũng cân nhắc xem kết nối Internet của người dùng thế nào, nếu kết nối yếu sẽ hạn chế hiển thị nội dung ngốn băng thông như video chẳng hạn. Hoặc thiết bị người dùng đang sử dụng chạy Android hay iOS, vì với mỗi nền tảng sẽ có nội dung phù hợp với nền tảng đó.
Căn cứ vào các yếu tố trên, Facebook sẽ phân bổ những nội dung liên quan nhất đến người dùng và bảng tin sẽ thay đổi liên tục. Chẳng hạn người dùng rời khỏi nền tảng này trong vài phút quay lại thì bảng tin đã được làm mới.
Phương Linh (tổng hợp)
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt