Facebook sắp tổng tấn công vào lĩnh vực truyền hình
(THPL) - Facebook dự kiến ra mắt sản phẩm mới tương tự như các chương trình truyền hình vào giữa tháng 6 tới.
Tin liên quan
Theo kế hoạch, Facebook sẽ có khoảng 20 chương trình truyền hình được phát trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh vào trung tuần tháng sau.
Có hai loại chương trình chính: một là sản phẩm dài, đầu tư lớn mà người ta vẫn thường thấy trên truyền hình và hai là những chương trình ngắn, chi phí rẻ với thời lượng khoảng 5 - 10 phút. Cùng với sáng kiến mới, Facebook cũng sẽ đóng vai trò kiểm soát nội dung hiển thị trên mạng xã hội với gần 2 tỷ thành viên.
Với video chất lượng cao, Facebook kỳ vọng sẽ giữ chân người dùng, đặc biệt là những người trẻ đang ngày càng đổ xô tới các ứng dụng của Snapchat. Đây cũng sẽ là phương tiện để Facebook giành thêm các thị phần quảng cáo vốn thuộc về truyền hình truyền thống.
Tuy nhiên, không ít người tỏ ra nghi ngại về khả năng thành công của Facebook. Hiện tại, các video ngắn được phát tự động trên News Feed của Facebook đang khá hiệu quả nhưng khó có thể đảm bảo người dùng sẽ chọn mạng xã hội này như là điểm đến cho những chương trình dài mang phong cách truyền hình.
Trước đó, Facebook đã tung video quảng cáo về tính năng mới, trong đó cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nhau thông qua công nghệ thực tế ảo. Nhóm của ông chủ Facebook đã gặp các công ty sản xuất video và theo dõi những đoạn quảng cáo từ 5 đến 30 phút để có thể tìm ra phương thức hoạt động hiệu quả nhất cho chương trình mới của Facebook.
Ngoài ra, Faceboook còn phát triển chương trình hẹn hò thực tế ảo, cho phép người sử dụng đi vào thế giới của nhau trước khi gặp gỡ ngoài đời thực. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết về chương trình này chưa được công bố. Trước đó, Facebook đã tung video quảng cáo về tính năng mới, trong đó cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nhau thông qua công nghệ thực tế ảo.
Facebook cũng đã mời những ngôi sao hạng A tham gia vào một số chương trình để thu hút người sử dụng. Một số ngôi sao Hollywood cũng chấp nhận lời mời tham gia các chương trình của Facebook.
Với kế hoạch mới, Facebook dường như đẩy mạnh quảng cáo trong lĩnh vực video và đối thủ trực tiếp không ai khác ngoài Youtube. Facebook sẽ tài trợ cho hàng loạt tên tuổi lớn của Mỹ nhưng phát miễn phí cho người dùng thay vì thu 10 USD/tháng như Youtube. Để thu hồi vốn, Facebook sẽ chèn quảng cáo vào giữa các video.
Tuy nhiên, cả Facebook và Youtube đều đang phải đối mặt với vấn nạn tin tức giả mạo hoặc các quảng cáo được gắn vào video với nội dung không phù hợp. Việc kiểm soát tốt nội dung là yêu cầu cấp thiết nhất mà các nền tảng này cần đạt được, tuy nhiên, chưa phương án hữu hiệu nào được đưa ra.
Lan Nhi (t/h)
Tin khác
-
Mrs Grand Vietnam 2024 chính thức khởi động
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/5: Vàng tiếp đà tăng, USD giảm sâu
-
Dự báo thời tiết ngày 20/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước
-
Quỳnh Lưu- Nghệ An: UBND xã Tân Thắng cần xem xét, xử lý, trả lời đơn khiếu kiện kéo dài của công dân
-
Thanh Hóa: Phá 2,61 ha rừng tự nhiên xây trạm biến áp, một doanh nghiệp bị xử phạt
-
Hãng xe máy YADEA sử dụng bản đồ không có tên Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam?
TP Thanh Hóa: Khởi công nhiều dự án trọng điểm
(THPL) - Trong không khí cùng cả nước thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -...19/05/2024 20:46:40Kỷ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại
Hôm nay (19/5) - kỷ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh- Vị cha già của Dân tộc, Lãnh tụ thiên tài, Người thầy vĩ đại của cách mạng...19/05/2024 17:38:54Sau kiến nghị của đại lý bảo hiểm Hoàng Gia, Bình Sơn – BSR vẫn đang lỗi hẹn với CBCNV
(THPL) - Ngày 07/12/2022, HĐQT Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (Upcom: BSR) đã có Nghị quyết số 4555/NQ-BSR chấp thuận chủ trương mua bảo...20/05/2024 11:17:29Sóc Trăng: Đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ
(THPL) - Chiều ngày 17/5, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Cục Quản lý thị trường, Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng và các...19/05/2024 10:00:08
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người lao động chia sẻ “trạm tiếp năng lượng” giúp đảm bảo chất lượng công việc mỗi ngày
(THPL) - Làm thế nào để duy trì năng lượng và sự tập trung trong công việc suốt ngày dài là điều nhiều người lao động quan tâm hiện nay. Theo đó, nhiều người lao động đã chia sẻ bí quyết bổ sung năng lượng và duy trì tỉnh táo của riêng mình. - Dự báo giá xăng giảm tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 16/5
- Đến xứ Thanh kỳ nghỉ lễ vừa rồi, bạn đã kịp trải nghiệm điểm...
- Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...