09:50 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook phát hành bản cập nhật vá lỗi mở camera iPhone

20:48 14/11/2019

(THPL) - Bản cập nhật Facebook này sẽ vá lỗi kích hoạt camera trên iPhone để ngầm ghi lại hoạt động của người dùng khi kéo xem nội dung trên Nguồn cấp tin tức (News Feed).

Theo TTXVN, ngày 14/11, Facebook đã chính thức phát hành bản cập nhật ứng dụng mạng xã hội này cho hệ điều hành iOS. Bản cập nhật này sẽ vá lỗi kích hoạt camera trên iPhone để ngầm ghi lại hoạt động của người dùng khi kéo xem nội dung trên Nguồn cấp tin tức (News Feed).

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Daily Dot)

Trước đó, một người dùng Facebook có tên Joshua Maddux đã đăng trên Twitter đoạn clip ghi lại màn hình của ứng dụng Facebook trên iPhone của mình. Joshua nhận thấy camera sẽ bị kích hoạt để theo dõi ứng dụng Facebook khi anh này kéo xem News Feed.

Theo Joshua Maddux, vấn đề trên dường như chỉ xuất hiện trên các iPhone cài hệ điều hành iOS 13, cụ thể là phiên bản 13.2.2.

Facebook cho biết hành vi kỳ lạ trên là do một lỗi trong mã nguồn. Không có dấu hiệu nào cho thấy ảnh hoặc video của người dùng gửi đến máy chủ của mạng xã hội này.

Cụ thể, theo Cnet, khi người dùng đang thực hiện việc lướt New Feed trên mạng xã hội Facebook thì rất có thể ứng dụng camera của họ đã vô tình được bật lên đồng thời cùng Facebook. Một tài khoản Twitter có tên Joshua Maddux đã ghi lại màn hình iPhone ngay khi phát hiện ra sự bất thường của ứng dụng Facebook trên hệ điều hành iOS.

Cùng với đó, cũng đã có rất nhiều người dùng phàn nàn trên Twitter về vấn đề tương tự, rằng máy ảnh của họ đã được kích hoạt cùng với ứng dụng của Facebook khi họ đang xem video hoặc xem ảnh trên mạng xã hội này.

Sau khi mọi người nhấp vào mở video ở chế độ toàn màn hình, khi đưa video trở lại màn hình bình thường sẽ tạo ra một lỗi nhỏ trên ứng dụng Facebook. Với không gian mở ở bên trái, người dùng sẽ dễ dàng phát hiện ra chiếc camera của điện thoại đang được kích hoạt ở chế độ nền.

Điều này đã được ghi nhận trong nhiều trường hợp, với sự cố sớm nhất xảy ra vào ngày 2 tháng 11.

Guy Rosen, đại diện từ mạng xã hội này đã chia sẻ rằng, đây là lỗi của ứng dụng và công ty đang xem xét để xử lý vấn đề này.

Trong một bài đăng khác, Rosen nói rằng Facebook đang gửi bản sửa lỗi cho App Store. Sau đó, ông cũng xác nhận rằng, Facebook chưa hề chụp bất cứ bức ảnh hoặc quay video nào của người dùng khi ở chế độ nền.

Trước đây, Facebook đã từng dính rất nhiều bê bối liên quan tới quyền riêng tư của người dùng, đặc biệt là có thông tin cho rằng mạng xã hội này đang bí mật ghi âm mọi cuộc gọi của người dùng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu