05:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook mua lại trang tạo ảnh GIF lớn nhất thế giới

07:47 18/05/2020

(THPL) - Với thỏa thuận trị giá 400 triệu USD, Facebook được cho là sẽ sẽ tích hợp nền tảng ảnh động Giphy vào ứng dụng Instagram của mình.

Theo Vietnam+, Facebook đang tiến hành thương vụ thâu tóm trang web chia sẻ và tạo ảnh động GIF nổi tiếng Giphy với mức giá được cho là 400 triệu USD, đồng thới có kế hoạch tích hợp thư viện GIF khổng lồ này vào Instagram và các ứng dụng Facebook khác.

Facebook mua lại trang tạo ảnh GIF lớn nhất thế giới. Ảnh: Gizchina

Tin tức về thương vụ thâu tóm được trang Axios đăng tải đầu tiên, trong đó tiết lộ giá trị thương vụ là 400 triệu USD.

Giphy là một trong những trang GIF lớn nhất trên Internet, cung cấp các công cụ để tạo, chia sẻ và phối lại GIF. Facebook đã dựa vào API Giphy - hàm lập trình ảnh GIF của Giphy - để tìm nguồn cung cấp ảnh GIF trong các ứng dụng của mình trong nhiều năm qua gồm Instagram, ứng dụng chính của Facebook, Facebook Messenger và WhatsApp.

Theo Facebook, 50% tất cả lưu lượng truy cập Giphy, đến từ các ứng dụng của mạng xã hội này, trong đó riêng Instagram chiếm đến một nửa.

Theo VietTimes, nếu bạn là người dùng Giphy, đừng vội lo lắng. Ít nhất là trong tương lai gần, Facebook cho biết hãng chưa có ý định thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào trên Giphy. Hiện tại, nền tảng ảnh động này sẽ trở thành một phần của Instagram, cho phép người dùng chia sẻ ảnh GIF trong các cuộc trò chuyện và tin nhắn riêng tư. Trong tương lai, hãng có thể sẽ mở rộng sự hiện diện của Giphy trong các dịch vụ khác.

Việc mua đã được Facebook và Giphy khởi động trước đại dịch Covid-19 và những cuộc đàm phán này đã nảy sinh trong thương vụ mua lại. Facebook từng nói về Giphy như sau: “Chúng tôi đã sử dụng Giphy của đối tác API trong nhiều năm, không chỉ trong Instagram, mà trong ứng dụng Facebook, Messenger và WhatsApp”.

Chiến lược thâu tóm đã được Facebook thực hiện từ khá lâu. Có thể bạn chưa biết, cả Instagram và WhatsApp ban đầu không phải thuộc sở hữu của tập đoàn truyền thông xã hội này. Instagram được mua lại với giá khoảng 1 tỷ USD, trong khi WhatsApp có giá 16 tỷ USD.

Thương vụ thâu tóm Giphy của Facebook diễn ra vào thời điểm hãng đang chịu sự giám sát chặt chẽ từ phía các cơ quan quản lý và nhà chức trách. Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ, bao gồm Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, D-Mass trước đó đã kêu gọi “Lệnh cấm sáp nhập lớn”, đặc biệt trong giai đoạn suy thoái kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra. Hiện, Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ (FTC) vẫn từ chối bình luận về việc mua lại Giphy của Facebook.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu