11:01 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook, Instagram đồng loạt lỗi trên toàn cầu

07:50 05/10/2021

(THPL) – Tối ngày 4/10, người dùng tại Việt Nam bất ngờ không thể truy cập Facebook. Khi đăng nhập qua trình duyệt Chrome, người dùng nhận được thông báo "This site can't provide a secure connection. www.facebook.com sent an invalid response".

Theo tìm hiểu, nhiều nền tảng chính của mạng xã hội lớn nhất thế giới như Instagram, WhatsApp và Messenger cũng gặp tình trạng tương tự.

Báo VTC News cho hay, nhiều người dùng phản ánh phiên bản app Facebook không đăng hay tải được các bài viết, hình ảnh, video mới. Ngoài ra, ứng dụng Messenger trên trình duyệt cũng không thể nhắn, nhận các tin nhắn.

Theo chị Hương (Hà Nội) cho biết khoảng 22h45 chị nhắn tin cho bạn bè trên Facebook nhưng không gửi được, cũng không truy cập được vào trang chủ. Tưởng mạng wifi nhà mình có vấn đề, chị chuyển sang sử dụng 4G vẫn không thể kết nối. Chị còn thử đăng nhập bằng cả máy tính lẫn điện thoại đều cho kết quả như vậy. Sau đó chị mới biết nhiều người khác cũng gặp tình huống tương tự.

Nhiều người dùng không thể đăng nhập mạng xã hội Facebook vào tối 4/10. Ảnh: Internet

Báo Dân trí đưa tin, tình trạng lỗi không chỉ xảy ra với người dùng tại Việt Nam mà trên phạm vi toàn cầu. Trang web Downdetector, chuyên trang chuyên theo dõi tình trạng hoạt động của các trang web lớn cho thấy lượng người dùng báo cáo lỗi gặp phải khi truy cập vào Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp tăng đột biến.

Lượng người dùng báo lỗi đối với nền tảng Facebook bắt đầu gia tăng từ khoảng 22h30. Đến 23h, đã có hơn 110.000 người trên toàn thế giới báo cáo về các vấn đề khi không thể truy cập Facebook.

Việc Facebook đồng loạt gặp lỗi toàn bộ dịch vụ của hãng, với lượng người dùng ước tính lên đến hàng tỷ người trên toàn cầu, đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình liên lạc, giao tiếp của người dùng Internet. Trên các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter, nhiều người dùng đã bày tỏ sự hoang mang và bức xúc khi không thể tiếp tục sử dụng các dịch vụ của Facebook.

Theo tin từ trang CafeBiz, cập nhật trên Twitter, Andy Stone, đại diện của Facebook đã xác nhận về vấn đề. "Chúng tôi nhận thấy một số người dùng đang gặp vấn đề truy cập các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang cố gắng để đưa mọi thứ quay lại bình thường nhanh nhất có thể, và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện", đoạn tweet viết.

Hiện tại, Facebook chưa đưa ra bình luận về nguyên nhân của sự việc. Tuy nhiên, theo trang 9to5mac, sự cố trên có thể liên quan đến DNS làm ảnh hưởng đến máy chủ của Facebook.

Như vậy, đây không phải lần đầu Facebook gặp lỗi trên toàn cầu. Gần đây nhất Facebook, Instagram gặp lỗi toàn cầu là vào đầu tháng 9. Vào tháng 2 nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu