01:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook, Google "trượt" top 10 nơi làm việc tốt nhất

21:57 11/12/2019

(THPL) - Theo bảng xếp hạng Top 10 nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ năm 2019 vừa được Glassdoor công bố, Facebook và Google đã không còn được nhắc đến.

Thay vào đó, vị trí số 1 năm nay thuộc về HubSpot, một công ty phần mềm điện toán đám mây. Một số đại diện khác của Silicon Valley như DocuSign và Ultimate Software lần lượt giành được hạng ba và tám.

 

Ảnh minh họa

Facebook, được đánh giá là nơi tốt nhất để làm việc 3 lần trong 10 năm qua, thì đến nay chỉ xếp hạng 23. Đây cũng là vị trí thấp nhất kể từ khi công ty này lần đầu tiên vào danh sách năm 2011, với tư cách là nơi làm việc được xếp hạng cao nhất. Facebook có trụ sở tại Menlo Park, California, năm ngoái vẫn còn hạng 7.

Google, nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ năm 2015 và liên tục có mặt trong Top 10 suốt 8 năm qua, nay chỉ đứng ở vị trí thứ 11 trong danh sách Glassdoor. Apple, từng có mặt trong Top 15 thì hiện xếp hạng 84.

Amazon, công ty chưa bao giờ được biết đến với văn hóa nội bộ tích cực, đã thất bại trong việc được điểm danh trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất năm thứ 12 liên tiếp. Microsoft là công ty công nghệ lớn duy nhất thăng hạng. Công ty phần mềm có trụ sở tại Redmond, Washington đã nhảy từ hạng 34 năm ngoái lên hạng 21.

Danh sách nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ hàng năm được tiến hành dựa trên đánh giá của người lao động về các mặt như phúc lợi, bồi thường, văn hóa tổ chức và quản lý cấp cao. Nhiều công ty công nghệ lớn, bao gồm Facebook và Google, đã bị chỉ trích trong năm nay vì vô số nguyên nhân. Thậm chí, trong một số trường hợp, nhân viên của họ đã công khai phản đối các quyết định điều hành.

Tại Google, các nhân viên đã phản đối công ty về một số vấn đề, bao gồm cả việc "hăm dọa" các tổ chức công đoàn. Kết quả thăm dò nội bộ của công ty được Bloomberg đề cập hồi tháng 2/2019 cho biết, có ít nhân viên được truyền cảm hứng từ Giám đốc điều hành Sundar Pichai so với một năm trước đó. Đồng thời, số nhân viên tin tưởng ban giám đốc có thể dẫn dắt công ty thành công trong tương lai cũng giảm đi.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu