22:21 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

F0 lập "đỉnh", Chủ tịch UBND TP Hà Nội ra công điện hỏa tốc

08:55 19/02/2022

(THPL) - Ngày 18/2, Hà Nội lập kỉ lục về số ca mắc mới COVID - 19, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K+ vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân” để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách, đặc biệt tập trung vào các khu vực đông người, cơ quan, đơn vị, cơ sở dịch vụ, di tích, danh lam thắng cảnh, cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K+ vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân” để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân. (Ảnh: Duy Khánh)

Sở Y tế được giao chủ trì, tăng cường điều phối, bố trí, phân luồng; chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm dịch y tế quốc tế, hướng dẫn cách ly, giám sát chặt người nhập cảnh, đặc biệt người về từ các vùng đã ghi nhận biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 (Omicron).
Phối hợp với các quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân theo chỉ đạo của Thủ tướng; tiếp tục đặt nhiệm vụ trọng tâm vào công tác tiêm chủng vắc xin, đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hoàn thành trong Quý I/2022.

Đồng thời, Sở Y tế chỉ đạo tăng cường việc cung cấp đảm bảo túi thuốc gói thuốc C (thuốc kháng vi rút) cho các bệnh nhân tại các tầng điều trị, đặc biệt là những người điều trị tại nhà để hạn chế người bệnh chuyển tầng điều trị.

Phối hợp Sở GD&ĐT tạo hướng dẫn công tác xét nghiệm sàng lọc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong trường học.

Chủ tịch Hà Nội cũng giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án, hướng dẫn xét nghiệm sàng lọc trong trường học; chỉ đạo việc triển khai đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà trường.

Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở dịch vụ giải trí được mở cửa hoạt động.

Công an TP phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục rà soát, quản lý, giám sát việc di biến động dân cư, tất cả các trường hợp ngoại tỉnh, nhập cảnh từ nước ngoài về làm việc và cư trú trên địa bàn để giám sát, theo dõi, xử lý kịp thời các tình huống.

UBND các quận, huyện, thị xã rà soát và triển khai có hiệu quả hoạt động của các trạm y tế và trạm y tế lưu động; phân công lực lượng trực 24/24 để kiểm soát, tổ chức tư vấn và thông tin kịp thời, hướng dẫn và cấp phát thuốc điều trị kịp thời đối với người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà…

Theo báo cáo của Sở Y tế, số ca mắc mới từ 18h ngày 17/2 đến 18h ngày 18/2 Hà Nội ghi nhận 4.549 ca bệnh (964 ca cộng đồng; 3.585 ca đã cách ly). Đây là số mắc cao trong ngày cao nhất từ trước đến nay tại Thủ đô. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021) là 191.547 ca. Hôm nay, Hà Nội cũng là địa phương có số ca mắc mới cao nhất cả nước

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 18/2 của Bộ Y tế cho biết cả nước có đến 42.439 ca mắc COVID-19. Đây là lần đầu tiên trong hơn 2 năm qua, số mắc mới trong 1 ngày ở nước ta cao như vậy.

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu