01:44 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

ECB quyết định giữ nguyên lãi suất thấp kỷ lục

10:45 21/10/2016

(DNVN) - Ngày 20/10, ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố tiếp tục giữ nguyên lãi suất cho vay ở mức thấp kỷ lục trong khi chờ đợi thêm số liệu về đà phục hồi kinh tế của khu vực đồng euro.

Theo đó, sau cuộc bỏ phiếu của Hội đồng điều hành, ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vẫn giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn ở mức 0%, lãi suất cho vay ở mức 0,25% và lãi suất tiền gửi ở mức âm 0,4%.

Trụ sở của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) 

 Khu vực ngân hàng đang chuyển hướng chú ý sang cuộc họp báo sau đó của Chủ tịch ECB Mario Draghi về việc liệu ECB có tiếp tục chương trình bơm 80 tỷ euro (tương đương 88 tỷ USD) vào nền kinh tế mỗi tháng thông qua việc mua trái phiếu từ các ngân hàng và doanh nghiệp sau thời hạn tháng 3/2017 hay không.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, việc ban hành thêm các biện pháp kích thích là cần thiết trong bối cảnh tăng trưởng và lạm phát trong khu vực Eurozone vẫn ảm đạm. Tuy nhiên, quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản vẫn nằm trong dự kiến.

Giám đốc ECB Mario Draghi cho biết, việc duy trì lãi suất thấp sẽ giúp cho các hộ gia đình và doanh nghiệp vay tiền dễ dàng hơn tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Các tuyên bố trên ngay lập tức đã có tác động tích cực tới các thị trường trong khối Eurozone. Cụ thể, hai thị trường chính của Eurozone là Frankfurt và Paris ban đầu bị tục dốc, song sau phát biểu của ông Draghi đã lập tức quay đầu tăng gần 0,52% và 0,44%. Trong khi đó, thị trường London trong phiên đóng cửa không có nhiều thay đổi, chỉ tăng nhẹ khoảng 0,07%.


TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu