09:22 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đường sắt Bắc – Nam thông tuyến sau vụ tai nạn khiến 3 người tử vong

11:37 21/02/2017

(THPL) - 9h45 sáng nay (21/2), tuyến đường sắt Bắc – Nam đã thông trở lại sau gần 20 tiếng đồng hồ bị gián đoạn, do tai nạn giữa tàu hỏa và xe ben khiến 3 người tử vong.

Đúng 10h30 hôm nay, tàu SE1 hành trình từ Hà Nội đi TP. HCM đã di chuyển chậm qua đoạn này.

Tàu SE1 từ Hà Nội đi TP. HCM di chuyển chậm qua đoạn đường mới được khôi phục. Ảnh: Vietnamnet.

Ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho biết trên Vietnamnet, lực lượng công nhân đã được huy động tối đa cùng với 4 trục cẩu đường bộ và đường sắt. Sau gần 20 tiếng đồng hồ, hàng trăm người thức trắng đêm làm việc, đầy máy và 5 toa tàu đã được đưa ra khỏi đường ray.

Tuyến đường sắt bị hư hỏng hơn 100m đã được gia cố, thay tà vẹt để cho phép các đoàn tàu chở khách qua lại.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe ben xảy ra vào lúc 14 giờ 37 phút ngày 20/2, tại km738+170 thuộc khu phận Thừa Lưu - Cầu Hai, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế. Tàu thống nhất SE2 khi chạy đến khu vực ga Thừa Lưu (huyện Phú Lộc) đã tông vào xe ben 75C-026.91 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đồng Tâm.

Sau cú đâm của tàu SE2, xe ben bị nát đầu và đầu tàu chệch ra khỏi đường ray, lật xuống đường. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong gồm lái xe, phụ xe tải và một phó tàu phụ trách an ninh.

Thi thể các nạn nhân được đội cứu hộ đưa ra ngoài vào khoảng 21h ngày 20/2 và đưa đến bệnh viện Trung ương Huế để làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Hàng trăm hành khách trên tàu SE2 được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trung chuyển bằng ô tô đến ga Huế để tiếp tục hành trình.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được xác định do tài xế xe tải cố vượt qua đường ngang dân sinh dù tàu đến gần. Hộp đen của tàu đã được tìm thấy và cơ quan chức năng đang điều tra.

Chiếc xe tải trong vụ tai nạn bị biến dạng hoàn toàn không thể nhận ra. Ảnh: Trí thức trẻ.

Trong sáng hôm nay, đại diện Ủy ban ATQG, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên - Huế và Cục Đường Sắt Việt Nam, các đơn vị vận tải đã đến Bệnh viện Trung ương Huế (nơi bảo quản thi thể nạn nhân Phạm Hồng Phượng, Trưởng an ninh đoàn tàu SE2 bị tử vong) và đến gia đình 2 người đi trên xe tải tử nạn ở thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) để thăm hỏi, động viên các thân nhân người bị nạn.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu