16:37 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đường làng bị cày nát vì mỗi ngày "cõng" hơn 100 xe tải "né" trạm thu phí BOT

06:00 26/03/2017

(THPL) - Đã hơn 1 năm nay, đường làng thôn Hòa Vang gần trạm thu phí Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên Huế) mỗi ngày phải nhận hơn 100 lượt xe chạy qua mỗi ngày, khiến con đường này xuống cấp trầm trọng. Người dân bức xúc vì bụi bẩn và nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trạm thu phí Phú Bài trên QL1A đóng tại xã Thủy Phù (TX. Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) thu phí từ ngày 1/1/2016. Trạm này được Bộ Tài chính và Bộ GTVT cho phép thu phí để hoàn trả tiền cho nhà đầu tư làm đường QL1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế theo hình thức đầu tư BOT, do Công ty TNHH Trùng Phương đứng ra thu phí.

Đường khá nhỏ hẹp, hằng ngày người dân phải đối mặt khói bụi và nguy cơ mất an toàn giao thông

Theo đó, xe dưới 12 chỗ, xe tải có trọng tải dưới 12 tấn và các loại xe buýt công cộng có giá vé thu phí qua trạm là 35.000 đồng/lượt; xe từ 12 đến 30 chỗ, xe có trọng tải từ 2 đến dưới 4 tấn có vé 50.000 đồng/lượt; xe từ 31 chỗ ngồi trở lên và xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn có giá vé 75.000 đồng/lượt; xe có tải trọng từ 18 tấn, xe container 40fit có mức vé 200.000 đồng/lượt.

Hằng ngày, có gần 100 lượt xe đi vào trong đường làng

Để tránh trạm thu phí Phú Bài, một năm trở lại đây, nhiều xe tải, xe ben, thậm chí là xe nước ngoài lại chạy vòng vào đường liên thôn thuộc thôn Hòa Vang, Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, và thôn 8B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Nhận được phản ánh của người dân, PV Thương hiệu và Pháp luật có mặt trên QL1A, cách Trạm thu phí Phú Bài khoảng 600 m về phía Nam và chứng kiến rất nhiều xe chạy hướng Nam - Bắc rẽ trái vào đường liên thôn Hòa Vang (xã Lộc Bổn). Theo con đường rộng hơn 3m này, các xe tải, xe ben, xe khách… chạy qua xã Thủy Phù vào thôn 8B rồi ra lại Quốc lộ 1A, cách trạm thu phí 300 m về phía Bắc. Đoạn đường "né" trạm thu phí dài khoảng 4 km, trong đó gần 3 km là đường liên thôn.

Đường bị cày nát làm người tham gia giao thông đi lại bất tiện

Người dân địa phương cho biết, thời gian các xe lưu thông qua các tuyến đường liên thôn thường là sáng sớm, ban đêm, gần trưa và xế chiều. Các xe thường chạy từng đoàn dài, hơn nữa, đoạn đường này hẹp nên nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra rất cao.

Ông Bùi Văn Thanh ở thôn Hòa Vang, xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc) bức xúc cho biết: “ Để né trạm thu phí mà các tài xế xe ben, xe tải, xe khách thậm chí là xe nước ngoài hằng ngày chạy vào đường này không biết bao nhiêu chiếc, nhiều ngày còn có cả xe trọng tải mấy chục tấn cũng đi vào đường này để né trạm. Mỗi lần xe chạy qua đường làng bụi bay mù mịt và mất an toàn giao thông, chúng tôi có kiến nghị lên xã để lập barrie gác chắn không cho xe vào đường làng nhưng vì bất tiện nên cũng phải dỡ bỏ”.

Hầu như những xe "né" trạm thu phí đều là xe tải, xe taxi, thậm chí là xe nước ngoài

Cả năm nay, xe trốn trạm vé lưu thông tăng đột biến khiến đoạn đường thôn Hòa Vang và thôn 8B hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Sau mỗi cơn mưa, hàng loạt vũng nước lớn đọng lại trên những ổ gà khiến nhiều người chạy xe máy bị trượt ngã. Chưa kể về đêm, hàng loạt xe tải, xe ben chất hàng cao chót vót, không phủ bạt và chạy bạt mạng trên tuyến đường này khiến các hộ dân tại đây luôn nơm nớp lo sợ vì nguy cơ xảy ra tai nạn.

Không chỉ người dân thôn Hòa Vang bức xúc mà đa số nhân dân ở thôn 8B xã Thủy Phù cũng rất bất bình khi tình trạng nhiều loại xe cứ chạy qua thôn để trốn trạm thu phí tiếp diễn cả năm nay. Được biết người dân thôn 8B, xã Thủy Phù đã nhiều lần có ý kiến lên xã nhưng được một thời gian thì đâu lại vào đấy. 

Trao đổi vấn đề trên, ông Võ Đại Thắng- Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn cho biết: "Đây là vấn đề rất bức xúc của người dân cũng như chính quyền địa phương nơi đây. UBND xã đã đề nghị trước mắt người dân ở gần khu vực đó phải tự quản tuyến đường. Đồng thời, xã cũng đã có văn bản kiến nghị lên UBND và Công an huyện Phú Lộc về tình trạng xe trốn trạm vé, khiến đường của xã bị hư hỏng và nguy cơ xảy ra tai nạn, để có biện pháp xử lý ”.

Để tránh tình trạng xe "né" trạm thu phí và gây mất an toàn giao thông trên đoạn đường liên thôn này, cần có sự vào cuộc xử lí quyết liệt và triệt để của các cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và sự công bằng cho các tài xế.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu